ไลน์ ผุดฟีเจอร์ ออกแบบเสียงเรียกเข้าเอง

ไลน์

ไลน์เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ “Melody by Me” ออกแบบเสียงเรียกเข้า เสียงรอสายในสไตล์ที่ต้องการได้แล้ว

วันที่ 30 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ไลน์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Melody by Me” เสียงเรียกเข้าแบบเฉพาะตัว ที่สร้างสรรค์ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งต่อยอดมาจากความสำเร็จจาก LINE MELODY ที่มียอดผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านคนในปีที่ผ่านมา

สำหรับ LINE MELODY คือ บริการเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายในการโทรด้วยแอปพลิเคชั่น LINE โดยผู้ใช้สามารถตั้งเสียงเรียกเข้า หรือ เสียงรอสายได้ด้วยตัวเอง โดยผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์เสียงเรียกเข้าและเสียงรอสาย ด้วยการบันทึกเสียงที่ต้องการ เพื่อทำเป็นเมโลดี้ได้ ถือเป็นการยกระดับการสื่อสารผ่านไลน์ และตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้น

ในส่วนการออกแบบเสียง LINE MELODY ด้วย Melody by Me นั้น ผู้ใช้สามารถบันทึกเสียงได้สูงสุด 30 วินาที และเก็บไว้บนคลังได้ 3 เสียง ซึ่งเมื่อต้องการสร้างเสียงใหม่ สามารถลบเสียงที่ไม่ได้ใช้ออก และสร้างสรรค์ใหม่ได้ตามต้องการ โดยผู้ใช้ต้องกดซื้อเสียงที่บันทึกในราคา 60 บาท ต่อ 1 เสียง เพื่อนำไปใช้งานเป็นเสียงเรียกเข้า หรือ เสียงรอสายโดยไม่มีวันหมดอายุ และเสียงที่สร้างและเก็บไว้บนคลัง ที่ผู้ใช้งานไม่ได้ซื้อจะถูกลบออกจากระบบใน 7 วัน แต่ไม่สามารถนำเสียงที่อัดขึ้นจำหน่ายบนร้านเมโลดี้ได้ แต่ส่งให้เพื่อนผ่านปุ่ม “ส่งของขวัญ” ได้