เอไอเอส ลุย EdTech เปิดตัว “เลิร์นดิ” เร่งอัพสกิลดิจิทัลคนไทย

เอไอเอส จับมือพันธมิตร เปิดตัว “เลิร์นดิ” แพลตฟอร์มเรียนรู้ออนไลน์ อัพสกิลดิจิทัลกลุ่มองค์กร-SMEs

วันที่ 2 เมษายน 2564 นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS กล่าวว่า ปีนี้ “Digital Disruption” จะรุนแรง เร็ว และถี่ขึ้น ทำให้หลายองค์กรต้องปรับวิธีการฝึกอบรมบุคลากรให้สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ได้อย่างไม่จำกัด ขณะเดียวกันหลายองค์กรก็อาศัยจังหวะในช่วงวิกฤตโควิด-19 ในการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ และปรับกระบวนการทำงานให้เข้ากับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป

ที่ผ่านมาเอไอเอสมี “AIS Academy” สำหรับอัพสกิลและรีสกิลบุคลากรในองค์กรกว่า 13,000 คน ล่าสุดร่วมมือกับพันธมิตร อาทิ Invent, SEAC, Humanica, Conicle, NEO Academy by CMMU, Beyond Training, Doctor A to Z จัดตั้งบริษัท เลิร์นดิ จำกัด ในลักษณะ “Revenue Sharing” และเปิดตัวแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ “Learndi by AIS Academy” รวบรวมหลักสูตรพัฒนาทักษะที่จำเป็นในปัจจุบันมากกว่า 250 หลักสูตร อาทิ เทคโนโลยีพื้นฐาน ภาษา ไฟแนนซ์ มาร์เก็ตติ้ง เฮลท์แคร์ โดยดึงจุดแข็งของแต่ละธุรกิจมาพัฒนาแพลตฟอร์มและคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับคณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาแบบประเมินวัดศักยภาพรายบุคคลและแบบทดสอบวัดศัยภาพส่วนบุคคลด้าน (Digital Competency Assessmen) ประเมินศักยภาพของผู้ใช้บริการ เพื่อเสนอหลักสูตรที่เหมาะสม และได้รับ E-Certificate เมื่อจบหลักสูตร

“เป้าหมายของเลิร์นดิคือ การยกระดับความสามารถของบุคลากรในองค์กรไทยให้มีความรู้ด้านดิจิทัล โฟกัสไปที่องค์กรขนาดใหญ่ และ SMEs โดยอัตราค่าบริการเริ่มต้นอยู่ที่หลักพันบาท ทำให้องค์กรสามารถลดต้นทุนได้ อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของบุคลากร New Gen ที่เปลี่ยนไป ชอบค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองมากขึ้น สเต็ปต่อไปจึงจะพัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับกับผู้ใช้งานทั่วไปด้วย”