“ทรู-โชว์ไร้ขีด” จัดงาน “Thailand Game Show” 3-5 พ.ย.นี้ รับตลาดเกมทั่วโลกโตแสนล้านดอลล์

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด และบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด เตรียมจัดงาน Thailand Game Show Big Festival 2017 งานมหกรรมเกมที่ใหญ่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 3 – 5 พ.ย. 2560 เวลา 10.00 – 20.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดเกมเติบโตอย่างมาก ปัจจุบันอยู่ที่ 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ สูงกว่ารายได้ของอุตสาหกรรมเพลงและภาพยนตร์รวมกัน ทั้งคาดว่าในปี ค.ศ. 2025 มูลค่าตลาดเกมจะเพิ่มขึ้นถึง 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ตลาดในไทยคาดว่าจะเติบโตสูงถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า การจัดงานปีที่ 11 จะอยู่ในคอนเซ็ปต์ City of Games มีบริษัทเกมและไอทีชั้นนำเข้าร่วมงานกว่า 30 บริษัท อาทิ Logitech Sony Playpark

โดยจะมีโซนการแข่งขัน Zone Zean Game กิจกรรมกับเหล่าแคสเตอร์ในสังกัด OS INFLUENCER NETWORK ประกวด TGSBIG COSPLAY CONTEST 2017 การมอบรางวัลให้กับบุคลากรในวงการเกมหรือการ์ตูนที่สร้างผลงานอันทรงคุณค่า LIFETIME ACHIEVEMENT AWARD รวมถึงมินิคอนเสิร์ตตลอด 3 วัน อาทิ BNK48 รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม http://www.tgsbig.com