เฟซบุ๊ก ปล่อยฟีเจอร์ใหม่รับ “สงกรานต์”

เฟซบุ๊ก-สงกรานต์

เฟซบุ๊ก ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ รับสงกรานต์นิวนอร์มอล เปิดให้ใช้งานแล้ววันนี้

วันที่ 8 เมษายน 2564 นางสาวแพร ดำรงค์มงคลกุล ผู้อำนวยการ เฟซบุ๊ก ประเทศไทย กล่าวว่า สงกรานต์เป็นเทศกาลสำคัญของคนไทย แต่ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้ต้องสร้างวิถีปฏิบัติใหม่ขึ้นมา โดยพันธกิจของเฟซบุ๊กคือ ต้องการเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกันอย่างใกล้ชิดไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

สงกราน์ปีนี้เฟซบุ๊กจึงจับมือกับ “ก้องกาน” หรือ นายกันตภณ เมธีกุล ศิลปินไทยที่มีผลงานระดับโลก ที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านผลงานศิลปะสไตล์เทเลพอร์ต (Teleport) หรือ หลุมดำ ออกฟีเจอร์ใหม่ฉลองเทศกาลสงกรานต์ออนไลน์ผ่านกิจกกรรม #SongkranTogether ให้คนไทยได้ส่งต่อความสุขในช่วงหยุดยาวที่จะถึงนี้

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้มีทั้ง AR Effect บนไอจีสตอรี่ที่สามารถแชร์ไปยังเฟซบุ๊กได้ กรอบรูปสงกรานต์บนโปรไฟล์เฟซบุ๊ก และ GIPHY Sticker สงกรานต์ เปิดให้ใช้งานแล้วผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

สอดคล้องกับผลการศึกษาของเฟซบุ๊กที่ทำร่วมกับอิปซอสส์ สำรวจผู้บริโภค 12,500 อายุ 18-64 ปี จาก 14 ประเทศ ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2563 พบว่า AR (Augmented reality) กำลังจะกลายเป็นบริการดิจิทัลขั้นพื้นฐานที่แบรนด์และแพลตฟอร์มต้องมีให้ผู้บริโภค โดย 81% ต้องการใช้ AR ในแพลตฟอร์ม


และอีก 88% ต้องการเข้าถึงแบรนด์ด้วยเทคโนโลยี AR ทำให้แบรนด์และแพลตฟอร์มโซเชียลมิเดียนำเทคโนโลยีมาเป็นตัวสร้างเอนเกจเมนต์กับลูกค้า โดยเฉพาะแบรนด์เครื่องสำอาง