กสทช.ย้ำโอเปอเรเตอร์ทุกรายดูแลสัญญาณเน็ต รับมาตรการ Work from Home

กสทช. ย้ำผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณให้พร้อมรองรับการใช้งานของประชาชน รองรับมาตรการ Work from Home

วันที่ 19 เม.ย. 2564 นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า เพื่อรองรับมาตรการ Work from Home ของรัฐบาล รวมถึงการติดต่อสื่อสารจำนวนมากในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

ล่าสุด กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตให้พร้อมรองรับการใช้งานของประชาชนจำนวนมาก และให้เตรียมทีมงานแก้ไขให้พร้อมแก้กรณีอุปกรณ์ หรือสัญญาณขัดข้องด้วย

ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล

ขณะเดียวกันได้ให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายจัดส่งรถขยายสัญญาณเข้าในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม หน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคโควิด-19 ให้พร้อมใช้งาน 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามสำนักงาน กสทช. พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อให้ประเทศไทยผ่านช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ เพราะ กสทช. เห็นว่าคุณภาพสัญญาณโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อการรองรับมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลในขณะนี้ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการ สามารถติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด


และเพื่อป้องกันไม่ให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการดังกล่าวลดลง ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์สามารถใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยประสิทธิภาพสูง เพราะการติดต่อสื่อสารในภาวะวิกฤตมีความสำคัญมาก จึงได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถและความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และให้บริการอินเทอร์เน็ตให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดเวลา