อยากเป็นนักพากษ์เกมมาทางนี้ AIS แท็กทีม Twitch ปั้นเด็กไทยสู่แคสเตอร์ระดับโลก

เอไอเอส เขย่าวงการอีสปอร์ต จับมือยักษ์ไลฟ์สตรีมมิ่งเกม Twitch ดึง แชมป์ Xyclopz แคสเตอร์ระดับโลกอีสปอร์ต ปั้น E-Sports Caster ไทย

วันที่ 20 เมษายน 2564 นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ หัวหน้าแผนกงานธุรกิจเกม เอไอเอส กล่าวว่า “AIS eSports ยังเดินหน้าผลักดันและส่งเสริมวงการอีสปอร์ตของไทยต่อเนื่อง ทั้งการจัดเวทีการแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัย ระดับประเทศ รวมถึงมี AIS eSports Studio ให้ลูกค้าเข้ามาใช้พื้นที่พัฒนาทักษะ และฝึกสกิลเล่นเกม ล่าสุดมีโครงการ ‘AIS eSports Young Caster Talent 2021’ เป็นครั้งแรกในการร่วมมือกับ Twitch เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย

โดยเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ก้าวสู่การทำงานด้านอีสปอร์ต โดยได้นักพากย์กีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพที่ผ่านสังเวียนการพากย์ในทัวร์นาเมนต์ระดับประเทศ และภูมิภาคจนเป็นที่ยอมรับในหลาย ๆ ประเทศ อย่าง “ตรีภพ เที่ยงตรง” หรือ “แชมป์ Xyclopz” มาเป็นเมนเทอร์เทรนนิ่งนักล่าฝันเพื่อเทิร์นโปรสู่มืออาชีพในวงการ

รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์

นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับ AIS eSports ในฐานะนักพากย์กีฬาอีสปอร์ต มืออาชีพด้วย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่ AIS eSports ต้องการส่งเสริมอุตสาหกรรมเกม และอีสปอร์ตผ่านการเรียนรู้สายอาชีพ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม

ด้าน นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้อำนวยการด้านคอนเทนต์ ประเทศไทย Twitch กล่าวว่า ความร่วมมือกับ AIS eSports ในครั้งนี้จะช่วยผลักดันและพัฒนาวงการเกมและอีสปอร์ต พร้อมทั้งให้คนในคอมมูนิตี้เกมและอีสปอร์ตเห็นโอกาสในการสร้างรายได้และก้าวสู่การเป็น นักพากย์กีฬาอีสปอร์ตระดับโลก

สำหรับ “AIS eSports Young Caster Talent 2021” โครงการเฟ้นหานักพากย์ที่มีใจรักในกีฬาอีสปอร์ตก้าวสู่การเป็น Caster มืออาชีพ โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดเพศและอายุ มีความใฝ่ฝันก้าวเข้าสู่เส้นทางสายอาชีพแคสเตอร์วงการเกมและอีสปอร์ต นอกจากนี้ ผู้ผ่านการอบรมในรอบสุดท้าย ยังได้รับสิทธิเป็น Twitch พาร์ทเนอร์ และได้ร่วมงานในทัวร์นาเมนต์ที่ AIS eSports จัดการแข่งขันตลอดทั้งปี 2564

ผู้สนใจสามารถได้แล้ววันนี้ – 20 พฤษภาคม 2564 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : AIS eSports