เฟซบุ๊ก เตรียมผุด “Live Audio Rooms” บริการแชทด้วยเสียง ชน คลับเฮ้าส์

FILE PHOTO: Duvignau/Illustration

เฟซบุ๊ก ยอมไม่ได้ เตรียมเปิดบริการแชทด้วยเสียงของตัวเอง “Facebook Live Audio Rooms” ชน คลับเฮ้าส์ที่กำลังได้รับความนิยม คาดเปิดให้บริการเร็วๆนี้ และเตรียมผุดฟีเจอร์ใหม่ “Soundbites” แชร์คลิปเสียงสั้น ๆ

วันที่ 21 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียน้องใหม่ คลับเฮ้าส์ (Clubhouse) ที่มีเอกลักษณ์เรื่องการแชทด้วยเสียง ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทำให้ยักษ์ใหญ่โซเซียลมีเดีย เฟซบุ๊ก ก็อยู่นิ่งไม่ได้ ล่าสุด สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เฟซบุ๊ก ได้ประกาศจะเปิดตัวฟีเจอร์เสียงของตัวเอง ในเร็ว ๆ นี้

นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟซบุ๊ก ระบุว่า เตรียมจะเปิดฟีเจอร์ใหม่ “Live Audio Rooms” ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเปิดห้องสนทนาเช่นเดียวกับแอปพลิเคชันแชทด้วยเสียงอย่างคลับเฮ้าส์ โดยจะเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนนี้

สำหรับบริการ “Live Audio Rooms” จะเป็นการเปิดห้องสนทนากัน โดยแบ่งกลุ่มตามความสนใจในเรื่องที่ต่างกัน รวมถึงจะฟีเจอร์ใหม่ “Soundbites” ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้าง และแชร์คลิปเสียงสั้น ๆ จะเริ่มทดลองให้บริการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก เจ้าของ อินสตาแกรม (Instagram) ก็เพิ่งเปิดตัว Instagram Reels ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบริการที่คล้ายกับ TikTokโดยผู้ใช้อัดวิดีโอแบบสั้น ๆ ไม่เกิน 30 วินาที และสามารถใส่ลูกเล่นได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง ความเร็วในการเล่นวิดีโอ เอฟเฟกต์ และอื่น ๆ