ลาซาด้า จับมือ 500 แบรนด์ดัง บุกตลาดผู้ชายขาช้อป

ลาซาด้า

ลาซาด้า ผุด แพลตฟอร์ม “M-InStyle” รวมร้านค้า 500 แบรนด์ดัง รับกระแสนักช้อปชายซื้อออนไลน์โต 2 เท่า พร้อมเดินหน้าช่วยร้านค้าโซเชียล เจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ในแพลตฟอร์ม

วันที่ 23 เมษายน 2564 นายวีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ที่ผ่านมาแพลตฟอร์ม “LazInStyle” แหล่งรวบรวมร้านค้าแบรนด์ดังจากโซเชียลมีเดียได้รับกระแสตอบรับดีมาก มียอดขายที่โตขึ้นมากกว่า 200% ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ทำให้ลาซาด้าเห็นอินไซต์ของนักช้อปผู้ชายที่หันมาซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น 2 เท่า และจำนวนร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าสำหรับผู้ชายก็เติบโตถึง 100%

ประกอบกับรายงานสถิติการใช้งานดิจิทัลและพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตโดย We Are Social และ Hootsuite ในเดือนกรกฎาคม 2563 ยังระบุด้วยว่า ผลสำรวจจากทั่วโลกพบว่าสัดส่วนของผู้ชายมีแนวโน้มจะช้อปปิ้งออนไลน์บ่อยขึ้น แม้จะผ่านพ้นวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปแล้ว และยังมีมากกว่าสัดส่วนของผู้หญิงในหลายช่วงวัย

ล่าสุด ลาซาด้าเปิดตัว “M-InStyle” แหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดังกว่า 500 แบรนด์ อาทิ Greyhound, PAINKILLER, Nicefeet, Topman, Converse, JBB Menswear, Mango Mojito, Indigoskin และ Boy London มาพร้อมโปรโมชั่นเด็ดให้ลูกค้าเลือกช้อปได้อย่างจุใจ ทั้งนี้ยังมีคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์จากกูรูสายแฟชั่น “Wardrobe Ministry” ที่จะมาอัพเดตเทรนด์แฟชั่นในแพลตฟอร์มด้วย

ตอกย้ำความตั้งใจของลาซาด้าที่ต้องการสนับสนุนร้านค้าบนโซเชียลคอมเมิร์ซ ให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ผ่านแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส ซึ่งลาซาด้าจะช่วยผลักดันให้แบรนด์และร้านค้าเติบโตด้วยเครื่องมือและโซลูชันที่มีประสิทธิภาพ

“ลาซาด้ามีเครื่องมือและโซลูชั่นมากมาย อาทิ Sponsored Discovery, LazLive, คอร์สพัฒนาทักษะการขายออนไลน์ เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจ ช่องทางการชำระเงิน และระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกกับร้านค้า โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยไปพร้อมกัน”