คนกรุงเทพฯ สั่งอะไรบน โกเจ็ก “ไก่ทอด อาหารอีสาน” นำโด่ง

Photo by ADEK BERRY / AFP

โกเจ็ก เปิด 5 อาหารที่คนกรุงเทพฯ ค้นหา และสั่งมากที่สุดในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ พบ เมนูสารพัดไก่นำลิ่ว ทั้ง ไก่ทอด ข้าวมันไก่ ไก่ย่าง มียอดเสิร์ชกว่า 5.4 แสนครั้ง ตามด้วยอาหารอีสาน ยอดค้นหาทะลุกว่า 3 แสนครั้ง

วันที่ 23 เมษายน 2564 นายชรี ชากราวาร์ธี กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกเจ็ก ประเทศไทย ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแบบออนดีมานด์ โกเจ็ก (Gojek) กล่าวว่า ในฐานะแพลตฟอร์มที่เป็นเดสติเนชั่นของคนรักอาหาร โกเจ็กจึงให้ความสำคัญกับการมอบอาหารที่หลากหลาย ทั้งจำนวนเมนู ร้านอาหาร และประเภทของอาหารที่ครบครัน

นอกจากนี้ ยังเน้นการพัฒนาการใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถหาร้านและเมนูที่ต้องหาได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น หวังสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ พร้อมมอบคูปองส่งฟรี ภายในระยะ 3 กิโลเมตรแรก ไม่มีขั้นต่ำ กดเก็บได้ทุกสัปดาห์ตลอดทั้งเดือน

ขณะเดียวกัน โกเจ็ก ก็ได้เก็บข้อมูลการสั่งอาหารดีลิเวอรี่ของคนกรุงเทพฯ ในไตรมาสแรกปีนี้ ซึ่งเก็บข้อมูลจากแอปพลิเคชั่นโกเจ็ก ระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม 2564 พบว่า 5 ประเภทอาหารที่คนค้นหาบ่อยที่สุดบนแอปพลิเคชั่น โกเจ็ก คือ

• ไก่ ซึ่งมีการเสิร์ชหากว่า 540,000 ครั้ง และเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ ไก่ทอด ข้าวมันไก่ และไก่ย่าง

• อาหารอีสาน ที่มีการเสิร์ชหากว่า 326,000 ครั้ง โดยเมนูส้มตำได้รับการเสิร์ชสูงสุดถึง 76%

• เครื่องดื่ม ที่มีการเสิร์ชหากว่า 325,000 ครั้ง โดยเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ชานมไข่มุก 63% รองลงมา คือ กาแฟ 22%

• ก๋วยเตี๋ยว ที่มีการเสิร์ชหากว่า 247,000 ครั้ง ซึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

• อาหารจานเดียว ที่มีการเสิร์ชหากว่า 200,000 ครั้ง โดยเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ข้าวผัด ข้าวไข่เจียว และข้าวกะเพรา