เดลล์ จับมือซีพียูยักษ์ใหญ่ Intel-AMD ลุยออกเซิร์ฟเวอร์ใหม่ 17 รุ่น

เดลล์ เผย โควิดดันบิ๊กดาต้าบูม จับมือค่ายซีพียูยักษ์ใหญ่ “Intel-AMD” ออกเซิร์ฟเวอร์ใหม่ 17 รุ่น หวังเจาะองค์กรขนาดใหญ่ทุกอุตสาหกรรม

วันที่ 23 เมษายน 2564 นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำ ประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า โควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายใหม่ทางด้านไอที ด้วยปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงทำให้ธุรกิจต้องการข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาประมวลผล เพื่อพัฒนาบริการให้ตรงกับความต้องการลูกค้าเฉพาะด้าน

เดลล์ จึงออกเซิร์ฟเวอร์ “Dell PowerEdge” 17 รุ่น แบ่งเซิร์ฟเวอร์ออกเป็นประเภทตามการใช้งาน ได้แก่ คลาวด์ โมดูลล่าซอฟต์แวร์ AI และ Edge Computer & Telecom โดยพัฒนาขึ้นจาก 3 แนวคิด ได้แก่

1.Adaptive Compute จับมือกับ Intel และ AMD พัฒนาระบบประมวลผลข้อมูลให้มีประสิทธิภาพด้วยซีพียูใหม่ เพื่อรองรับเวิร์กโหลดที่เกิดขึ้นจากการประมวลผลผ่าน Edge Computing เทคโนโลยีคลาวด์ และ AI

2.Autonomous Compute Infrastructer หรือการประมวลผลอัตโนมัติในเซิร์ฟเวอร์ ช่วยให้พนักงานไม่ต้องทำงานซ้ำ ๆ และมีเวลาไปสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้องค์กรทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลเร็วขึ้น

และ 3.Proactive Resillience คือเซิร์ฟเวอร์ที่มีความยืดหยุ่น และมีความปลอดภัยสูง โดยเดลล์ได้พัฒนาโซลูชั่นที่มีชื่อว่า “Secured Component Verification” ระบบตรวจสอบสินค้า เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่อาจเข้ามาในระบบ

“ที่ผ่านมาเดลล์เปิดตัวรุ่นใหม่เฉลี่ย 10 รุ่นต่อปี แต่มาปีนี้เดลล์ทำการตลาดล้อไปกับค่ายซีพียูยักษ์ใหญ่ Intel และ AMD ที่เปิดตัวซีพียูเจนใหม่มาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เดลล์ต้องพัฒนาเทคโนโลยีให้ใหม่อยู่เสมอ”

นายนพดล กล่าวต่อว่า แผนการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ 17 ตัวนี้ เดลล์ตั้งใจที่จะปล่อยเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ซีพียูตระกูล AMD ก่อน และตามด้วยซีพียูจากตระกูล Intel โดยตั้งเป้าที่จะเจาะลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ในทุกอุตสาหกรรมในไทย