ซีพี เปิดโลตัสพระราม 4 สนับสนุนพื้นที่ฉีดวัคซีนคนในชุมชนคลองเตย

เครือซีพี เปิดพื้นที่โลตัส พระราม 4 สนับสนุนพื้นที่ฉีดวัคซีนให้คนในชุมชนคลองเตย คาดมีผู้เข้าร่วมฉีดวัคซีนกว่า 1,000 คน พร้อมประเมินสถานการณ์ช่วงเย็นนี้อีกครั้ง เพื่อขยายพื้นที่รองรับการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด

วันที่ 4 พ.ค. 2564 นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวถึงความพร้อมในการฉีดวัคซีนและการช่วยเหลือคนในชุมชนคลองเตย ว่า ตอนนี้ได้จัดพื้นที่บริเวณโลตัสพระราม 4 เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนของชุมชนคลองเตย โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนได้ในช่วงบ่ายวันนี้ (4 พฤษภาคม 2564) ซึ่งจะมีการแยกพื้นที่ระหว่างการฉีดวัคซีนและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สอย

สำหรับผู้เข้ามารับบริการฉีดวัคซีน ก็ต้องผ่านระบบการจองคิว ตั้งแต่การลงทะเบียน สอบประวัติ ตรวจวัดความดันโลหิต จนถึงการฉีดวัคซีน และสังเกตอาการ ซึ่งช่วงเย็นวันนี้อาจจะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่า จะต้องขยายพื้นที่การให้บริการฉีดวัคซีนเพิ่มหรือไม่ เพื่อให้การฉีดวัคซีนดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว

“ความร่วมมือที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นจากทั้ง 3 ฝ่าย คือ ภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน ซึ่งเป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริเวณโลตัสพระราม 4 ถือว่าได้เตรียมความพร้อมอย่างมากในการรองรับการฉีดวัคซีน”

นายศุภชัยกล่าวต่อว่า ทันทีที่ได้รับแจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ชุมชนคลองเตย เราก็ได้เวลา 18 ชั่วโมงในการเตรียมความพร้อมในทุกส่วน ทั้งเรื่องสถานที่การฉีดวัคซีน ตลอดจนอาหาร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้พักอาศัยในชุมชนคลองเตย ซึ่งคาดว่าการฉีดวัคซีน อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะ และคาดจะมีผู้เข้าร่วมฉีดวัคซีนกว่า 1,000 ราย

“ซีพีในฐานะภาคเอกชนพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนคลองเตยที่มีประชาชนอยู่ 9 หมื่นราย โดยมั่นใจว่าจะสามารถฉีดวัคซีนได้ครบ 100% ตามนโยบายรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร ที่เตรียมการฉีดวัคซีนให้ได้ในหลักพันคนขึ้นไปต่อวัน คาดว่าจะใช้เวลาระยะหนึ่ง ซึ่งมั่นใจว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการที่วางแผนไว้จะใช้เวลาฉีดวัคซีนประชาชนในชุมชนคลองเตยไม่ต่ำกว่า 3 สัปดาห์”

คุณครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีผู้พักอาศัยในชุมชนคลองเตยติดเชื้อโควิด-19 และเริ่มระบาดอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงต้องเร่งฉีดวีคซีนให้แก่คนในชุมชน ซึ่งคาดว่าจะมีคนเข้าฉีดวัคซีนกว่า 1,000 คน ขณะเดียวกันก็ต้องขอขอบคุณ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ในการสนับสนุนพื้นที่โลตัสพระราม 4 และอาหารให้แก่ผู้พักอาศัยในชุมชนนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน