Pomelo ดึง อริยะ พนมยงค์ นั่งคณะกรรมการบริษัท หวังขึ้นแท่นแพลตฟอร์มแฟชั่นระดับภูมิภาค

อริยะ พนมยงค์

Pomelo ตั้ง “อริยะ พนมยงค์” นั่งคณะกรรมการบริษัท เดินหน้าสู่เป้าหมายใหญ่ ปั้น Pomelo สู่แพลตฟอร์มแฟชั่นระดับภูมิภาค

วันที่ 5 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Pomelo Fashion ได้ประกาศแต่งตั้ง อริยะ พนมยงค์ เข้ามารับตำแหน่ง คณะกรรมการคนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2564 เพื่อขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ขององค์กรในการก้าวสู่แพลตฟอร์มแฟชั่นระดับภูมิภาค

นาย เดวิด โจว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Pomelo Fashion กล่าวว่า เราตื่นเต้นมากที่ได้คุณอริยะมาร่วมงานกับเราที่ Pomelo อย่างไรก็ตามภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี Pomelo ได้เซ็นสัญญากับแบรนด์มากกว่า 200 แบรนด์บนแพลตฟอร์ม Multi-label ของเรา และปีนี้ตั้งเป้าที่จะขยายจำนวนของแบรนด์เป็น 1,000 บนแพลตฟอร์ม โดยเชื่อว่าประสบการณ์ทางธุรกิจและความเป็นผู้นำของคุณอริยะ จะช่วยเสริมกำลังของเราในการขับเคลื่อนการเติบโตของ Pomelo ในอนาคต

ขณะเดียวกันเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน Pomelo ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงจากแบรนด์เป็นแพลตฟอร์ม โดยปัจจุบัน Pomelo ลงทุนไปกับแพลตฟอร์ม Omnichannel เพื่อทำให้นักช้อปทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงทั้งแบรนด์จากต่างประเทศและแบรนด์ของไทย ซึ่งมีส่วนช่วยให้แบรนด์ออฟไลน์สามารถใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซผ่านความเชี่ยวชาญของ Pomelo

พร้อมทั้งใช้แนวทางการให้บริการแบบ B2B มาร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย เพื่อการวางกลยุทธ์และการดำเนินการอย่างสร้างสรรค์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความมั่นคงแก่แบรนด์และการเล่าเรื่องราวผ่านแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งผลักดันการมีส่วนร่วมกับลูกค้า

โดยปีที่ผ่านมาร้านค้าของ Pomelo เติบโตขึ้น 30% และมีเปิดร้านใหม่ 2 แห่งในสิงคโปร์ และอีก 2 แห่งในอินโดนีเซีย ขณะนี้มีสาขาทั้งหมด 26 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้เแบรนด์จะเปิดตัวร้านค้าแห่งแรกในมาเลเซีย และอีก 2 สาขาในเชียงใหม่และระยอง ประเทศไทย ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

สำหรับประสบการณ์การทำงานของ คุณอริยะ พนมยงค์ มีประสบการณ์ทางด้านการตลาดดิจิทัล เทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางธุรกิจในด้านต่าง ๆ กว่า 20 ปี โดยเคยดำรงตำแหน่งประธานแห่ง BEC World (ช่อง 3), กรรมการผู้จัดการ Line Thailand และ Country Head ของ Google Thailand