เอไอเอสให้ลูกค้าแลกแต้ม รับส่วนลดสั่ง‘ฟู้ดดีลิเวอรี่’

“เอไอเอส” จับมือแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ “แกร็บ-โรบินฮู้ด-ฟู้ดแพนด้า-ไลน์แมน-โกเจ็ก”ผุดแคมเปญแลกแต้มรับส่วนลดสั่งอาหารหวังลดค่าครองชีพลูกค้า และช่วยผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารกว่า 3 แสนราย

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยงานธุรกิจดูแลลูกค้า และสิทธิประโยชน์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการติดต่อสื่อสาร และทำกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้น

ทั้งทำงาน เรียนออนไลน์ รวมถึงซื้อขายสินค้า สะท้อนจากแนวโน้มการใช้บริการทั้งมือถือ และอินเทอร์เน็ตบ้านที่เพิ่มขึ้น30% และจากข้อมูลแอปพลิเคชั่น myAIS ปัจจุบันมีฐานลูกค้า 7.3 ล้านเลขหมาย พบว่ายอดการใช้สิทธิพิเศษจากบริการฟู้ดดีลิเวอรี่เดือน เม.ย.ที่่ผ่านมา โตขึ้น 180% เทียบ ม.ค.ปีนี้

ล่าสุดบริษัทร่วมกับแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ 5 ราย ได้แก่ แกร็บ ฟู้ดแพนด้า ไลน์แมนวงใน โกเจ็ก และโรบินฮู้ดจัดแคมเปญ “ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน กับ เอไอเอส พอยท์” ปลอดภัย นำAIS point แลกรับส่วนลดสูงสุด 60 บาท ผ่าน myAIS สำหรับสั่งอาหารขั้นต่ำ150 บาท มีเป้าหมายหลักเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยกว่า 300,000 ราย รวมถึงไรเดอร์ให้มีรายได้

“เราเป็นรายเดียวที่ร่วมมือกับฟู้ดดีลิเวอรี่ทั้ง 5 ราย เพื่อสนับสนุนมาตรการเวิร์กฟรอมโฮม ช่วยลูกค้าลดค่าครองชีพ และสนับสนุนธุรกิจร้านอาหาร แคมเปญนี้ไม่จำกัดสิทธิในการแลกรับส่วนลด”

ด้านนางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด และพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า โควิด-19 ระลอก 3 ส่งผลให้ฟู้ดดีลิเวอรี่เติบโตขึ้น ซึ่งความร่วมมือกับเอไอเอสครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยเหลือพาร์ตเนอร์คนขับ และร้านค้าของแกร็บ

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น “โรบินฮู้ด”กล่าวว่า โรบินฮู้ดเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเหลือและสนับสนุนร้านอาหารตั้งแต่ต้น

ด้วยการไม่เก็บค่า GP (gross profit) เพื่อช่วยลดต้นทุนการทำธุรกิจ และช่วยให้ร้านมีเงินหมุนเวียนในการพยุงธุรกิจ โดยทันทีที่ขายสินค้าได้ ร้านจะได้รับเงินภายใน 1 ชั่วโมง และคาดว่าการเข้าร่วมกับเอไอเอสนอกจากช่วยสนับสนุนมาตรการเวิร์กฟรอมโฮมแล้ว ยังกระตุ้นการเติบโตให้ร้านค้ารายย่อย และไรเดอร์ด้วย