เปิด 6 แอปพลิเคชั่น ผู้ป่วยใน รพ.สนามใช้งานสูงสุดของ ทรู

มนัสส์ มานะวุฒิเวช
มนัสส์ มานะวุฒิเวช

กลุ่มทรู เพิ่มทีมวิศวกร ลุยติดตั้ง 5G WiFi รพ.สนาม อิมแพ็ค รองรับผู้ป่วย 5,200 เตียง เผย 6 แอปพลิเคชั่นที่ผู้ป่วยใช้งานสูงสุด ได้แก่ YouTube, TikTok, Facebook, Netflix, LineTV และ TrueID เพื่อคลายเครียด และติดต่อกับครอบครัว พร้อมมอบ True Walkie Talkies และซิมทรูมูฟ เอช ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ฟรี

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า จาก สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งการติดต่อสื่อสารภายในโรงพยาบาลสนามของทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ติดเชื้อ ถือเป็นความจำเป็นอย่างมาก

ดังนั้น กลุ่มทรู จึงเร่งเสริมทัพทีมวิศวกรเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้งการเดินสายไฟเบอร์ ติดตั้งรถโมบายล์ทรูมูฟ เอช (COW-Cell on Wheel) ขยายขีดความสามารถรองรับการใช้งานของเครือข่ายทั้ง True 5G, 4G, WiFi ขณะนี้ได้ดูแลขยายเพิ่มสัญญาณไปยังโรงพยาบาลสนามแล้ว 144 แห่งทั่วประเทศ

โดยล่าสุดได้ติดตั้งที่ รพ.สนาม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งได้มีการขยายสัญญาณสื่อสาร 5G WiFi และติดตั้ง AP รวมกว่า 300 ตัว เพื่อให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ของอิมแพ็คพร้อมรองรับเตียงสนามได้ 5,200 เตียง นอกจากนี้มีการติดตั้งอุปกรณ์ AP เพื่อกระจายสัญญาณ Wireless ให้ครอบคลุมในพื้นที่ เพื่อให้สามารถใช้งานได้กับมือถือทุกเครือข่าย

ขณะเดียวกันจาก ข้อมูลการใช้งานเครือข่ายแก่โรงพยาบาลสนามที่กลุ่มทรูให้บริการ พบว่ามีปริมาณการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมากกว่าปกติถึง 2 เท่า ตลอดทั้งวัน โดยใช้งานสูงสุดระหว่างช่วงเวลา 21.00-23.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้ป่วยใน รพ.สนาม ที่มีอาการไม่รุนแรง จะใช้อินเทอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารกับครอบครัว ติดตามข่าวสาร และลดความเครียดระหว่างการพักรักษาตัวด้วยการรับชมคอนเทนต์บันเทิง

สำหรับแอปพลิเคชั่นที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด 6 อันดับแรก ได้แก่ YouTube, TikTok, Facebook, Netflix, LineTV และ TrueID ขณะที่ รพ.สนามในจังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพ, ปทุมธานี, นครราชสีมา, นนทบุรี และชลบุรี

ทั้งนี้กลุ่มทรูยังให้บริการพิเศษ “True Visions NOW” โดยผู้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม สามารถรับชมทรูวิชั่นส์ได้ฟรีตลอดช่วงเวลากักตัว ผ่านแอปพลิเคชั่นทรูไอดี

ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ ได้มอบแพ็กเกจการสื่อสาร ทั้งสมาร์ทโฟน True Walkie Talkies และซิมทรูมูฟ เอช เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและติดต่อสื่อสารระหว่างกันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย