โอทีวีผนึกกำลัง GMM บูมแอปสตรีมมิ่งวิดีโอใหม่ “OMU” ดูฟรี-สะสมแต้มแลกรางวัล

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2560 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) ได้จับมือร่วมกับบริษัท โอทีวี จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม VDO Content Network “OTV” และแอพพลิเคชั่น OMU นำมิวสิควิดีโอในเครือ GMM ขยายฐานลูกค้ารุกตลาดสตรีมมิ่ง

นายณัฐพงศ์ ตังเดชะหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โอทีวี จำกัด เปิดเผยว่า หลังเปิดให้บริการมา 4 ปี ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการ VDO Content Network กับหลายองค์กรธุรกิจในรูปแบบ B2B โดยมีเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นพันธมิตรกว่า 200 รายที่นำรายการของโอทีวีไปเผยแพร่ และยังร่วมมือกับ Content Provider ทั้งในและต่างประเทศจำนวนมากในการนำตอนเทนต์ส่งถึงผู้ชมกลุ่มเป้าหมาย จนปัจจุบันมียอดผู้ชมแล้วว่า 17 ล้านราย

ล่าสุดได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น OMU สำหรับดูมิวสิควิดีโอฟรี และสะสมแต้มจากการเปิดดูคอนเทนต์เพื่อแลกรางวัลต่างๆ ได้ โดยได้จับมือกับ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นำมิวสิควิดีโอยอดนิยมมากกว่า 5,000 เพลง มาไว้ในแอปฯ นี้

“ด้วยระบบธุรกิจของ OTV และ OMU จะทำให้เอเย่นซี่โฆษณาและเจ้าของแบรนด์ โปรโมทผ่านสื่อออนไลน์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจงทั้งเพศ อายุ พื้นที่อาศัย ซึ่งจะทำให้การใช้โฆษณาคุ้มค่าที่สุด ขณะที่ OTV และ OMU จะแบ่งรายได้ให้กับทั้งเจ้าของคอนเทนต์ Publisher ให้ตามยอดวิว และผู้ชมก็ได้ส่วนแบ่งคืนกลับไปในรูปแต้มสะสมแลกของรางวัลด้วย จึงเป็นโมเดลที่ win-win ทุกฝ่าย”

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กล่าวว่า ความร่วมมือกับโอทีวี เป็นตามนโยบายของแกรมมี่ในการหาช่องทางใหม่ๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมรับชมคอนเทนต์ผ่านทางออนไลน์มากขึ้น