“แคสเปอร์สกี้” เผยไทยติดอันดับ33 ประเทศถูกภัยคุกคามทางไซเบอร์ ไตรมาส3 ผู้ใช้17.6%ตกเป็นเหยื่อ

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2560 แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดตัว Kaspersky 2018 อย่างเป็นทางการ โดยเป็นโซลูชั่นเวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตตามบ้าน ครอบคลุมทั้งคอมพิวเตอร์-โมบายดีไวซ์

นายสเตฟาน นิวไมเออร์ กรรมการผู้จัดการ แคสเปอร์สกี้ แลป เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ไทยติดอันดับประเทศที่ถูกโจมตีทางอินเทอร์เน็ตสูงเป็นอันดับที่ 33 ของโลก ทั้งยังพบว่า ระหว่างเดือน ก.ค. – ก.ย. 2560 มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทย 17.6% ถูกโจมตีทางไซเบอร์

ทางบริษัทจึงได้เลือกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Kaspersky 2018 เวอร์ชั่นล่าสุดในไทยอย่างเป็นทางการเป็นแห่งแรกในอาเซียน เพื่อให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตในยุค 4.0 ปลอดภัยยิ่งขึ้น โดย 4 ผลิตภัณฑ์ที่จะวางจำหน่าย ได้แก่ 1. Kaspersky Anti-Virus ที่จะครอบคลุมเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยและป้องกันไวรัสที่จำเป็น ทั้งโทรจัน สปายแวร์ และไวรัสอื่นๆ โดยไม่ลดประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์

2. Kaspersky Internet Security และ 3.Kaspersky Internet Security for Mac ที่จะเพิ่มระดับการปกป้องให้สูงขึ้น ครอบคลุมทุกดีไวซ์ ป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ทุกรูปแบบ ทั้งไวรัส มัลแวร์ การดักจับหรือติดตามข้อมูลส่วนตัว ป้องกันทุกธุรกรรมทางการเงิน ธนาคารออนไลน์ และการช้อปปิ้ง แจ้งเตือนการคุกคาม ความเสี่ยงต่างๆ ในขณะใช้งาน Wi-Fi ตรวจสอบการตั้งค่าเครือข่ายที่เหมาะสมและปลอดภัยในการเชื่อมต่อ กรองลิงก์และเนื้อหาที่อันตรายไม่เหมาะสม เพื่อให้ครอบครัวใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย

4. Kaspersky Total Security ที่จะรวมทุกคุณสมบัติใน Anti-virus และ Internet Security เพื่อช่วยให้ปลอดภัยจากการถูกโจมตีและภัยคุกคามทางไซเบอร์ทุกรูปแบบ เพิ่มฟังก์ชั่น Kids ที่ช่วยป้องกันเนื้อหาไม่เหมาะสมและให้จัดการเวลาในการใช้งานดีไวซ์ต่างๆ ของเด็กๆ รวมถึงระบุพิกัดการใช้งานแบบเรียลไทม์ ฟังก์ชั่น Passwords สำหรับบริหารจัดการรหัสผ่านในการใช้งาน และฟังก์ชั่น Files ช่วยสำรองข้อมูลและกำหนดรหัสการเข้าถึงเพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว

ขณะที่ราคาจำหน่ายได้มีการจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในงานคอมมาร์ตที่ผ่านมา โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 690 บาทสำหรับการใช้งาน 1 ดีไวซ์เป็นเวลา 1 ปี สำหรับ Kaspersky Anti-Virus 2018 และสูงสุดคือ Kaspersky Total Security 2018 ราคา 1,890 บาทสำหรับการใช้งาน 3 ดีไวซ์เป็นเวลา 1 ปี