ปณท. เอาจริง เร่งดำเนินคดีกับผู้ปลอมเฟซบุ๊กตอบแชทลูกค้า  

ไปรษณีย์ไทย เอาจริง เร่งดำเนินคดีกับผู้ปลอมเฟซบุ๊กของพนักงานไปรษณีย์ไทย ตอบโต้ลูกค้าด้วยข้อความไม่สุภาพ ย้ำไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวติดต่อกับผู้ใช้บริการในทุกกรณี

หลังจากมีกระแสวิพากวิจารณ์สะพัดโซเซียลมีเดีย กรณีที่ ผู้ใช้บริการร้องเรียนผ่านสื่ออนไลน์ว่า มีบุคคลอ้างตัวว่าเป็นพนักงานไปรณีย์ไทย ใช้คำไม่สุภาพในการตอบคำถามลูกค้าผ่านแชทของเฟซบุ๊ก โดยระบุใจความสำคัญ ว่า ตามที่ได้มีการร้องเรียนบริการของบริษัท ไปรษณีย์ไทย ขอทำความเข้าใจผู้ใช้บริการว่า ไปรษณีย์ไม่ได้บังคับให้คุณมาใช้บริการแต่ประการใด คุณมาใช้ด้วยความสมัครใจเอง ฉะนั้นก็ต้องยอมรับการบริการเช่นนี้ของไปรษณีย์ไทยให้จงได้ หากไม่พอใจในบริการก็ไม่ต้องมาใช้บริการ

วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า บัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีปลอม ซึ่งแอบอ้างใช้ชื่อของบุคลากรของไปรษณีย์ไทย โดยได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานีแล้ว จึงขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข้อมูล เรื่องดังกล่าว เพราะจะส่งผลต่อชื่อเสียงของไปรษณีย์ไทย

ทั้งนี้จะดำเนินคดีกับผู้ที่จัดทำเฟซบุ๊กปลอมที่ทำให้ ไปรษณีย์ไทย เสียหาย ตาม พ.ร.บ คอมพิวเตอร์พ.ศ 2560 ให้ถึงที่สุด  ขณะเดียวกันไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวติดต่อกับผู้ใช้บริการในทุกกรณี