ไลน์แมน นัดรวมตัว เที่ยงวันนี้ เรียกร้องค่าตอบแทนใหม่

ภาพจากเฟซบุ๊ก สหภาพไรเดอร์

ไรเดอร์ไลน์แมนนัดรวมตัววันนี้ เวลา 12.00 น. ที่เกษร ทาวเวอร์ เพื่อเรียกร้องค่าตอบแทนใหม่ หลังถูกปรับลดค่ารอบกะทันหัน เหลือ 21-39 บาทต่อรอบ

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนขับไลน์แมน จะนัดรวมตัวกันที่ตึกเกษร ทาวเวอร์ แยกราชประสงค์ เพื่อเรียกร้องกรณีถูกปรับลดค่ารอบกะทันหันเหลือเพียง 21-39 บาท และไม่มีการแจ้งรายละเอียด

ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไรเดอร์ไลน์แมนในหลายจังหวัดก็นัดรวมตัวกันต่อเนื่อง เช่น เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ นครศรีธรรมราช พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท ศรีสะเกษ เป็นต้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเฟซบุ๊กเพจ สหภาพไรเดอร์ Free Rider Union ได้โพสต์ข้อความว่า

“วันนี้ 12.00 น. นัดรวมตัวที่ตึก Gaysorn Tower เซ็นทรัลเวิลด์ มาร่วมยืนหยัดและเป็นกำลังใจให้พี่น้องไลน์แมนจาก พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และจังหวัดอื่น ๆ “ทวงค่ารอบ” ที่เป็นธรรมให้แก่ไรเดอร์ทุก ๆ คนในต่างจังหวัดทั้ง 40 จังหวัด”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเข้าไปยังไลน์แมน ประเทศไทย โดยได้รับคำตอบว่า ทางทีมผู้บริหารเพิ่งรับทราบเรื่องและเตรียมเรียกประชุมเพื่อหารือรายละเอียด ซึ่งหากมีความคืบหน้า จะรีบแจ้งรายละเอียด

ก่อนหน้านี้ กลุ่มไรเดอร์ไลน์แมนได้นัดรวมตัวกันหน้าอาคารที วัน สุขุมวิท 40 เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจค่าตอบแทนรอบใหม่ โดยอัตราการรับส่งอาหาร 3 กิโลเมตรรอบใหม่อยู่ที่ 50 บาท และเมื่อหักค่าบริหารจัดการเหลือ 41 บาท จากเดิมที่อยู่ 62 บาท และเมื่อหักค่าบริหารจัดการแล้ว ไรเดอร์จะเหลือค่าตอบแทนเพียง 51 บาท

ภาพจากเฟซบุ๊ก สหภาพไรเดอร์