ไลน์แมน สรุปข้อเรียกร้อง เตรียมปรับค่ารอบใหม่ ภายในเที่ยงคืนนี้

ภาพ : เฟซบุ๊กสหภาพไรเดอร์-Freedom Rider Union

สหภาพไรเดอร์ ยื่นข้อเรียกร้อง ขอค่ารอบพื้นที่ต่างจังหวัดไม่ต่ำกว่า 40 บาทต่อรอบ ย้ำต้องสร้างมาตรฐานราคา และความเท่าเทียม ด้าน “ตัวแทนผู้บริหารไลน์แมน” เผยเตรียมปรับค่ารอบใหม่ในแอปไรเดอร์ เที่ยงคืนนี้

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเฟซบุ๊กเพจ สหภาพไรเดอร์-Freedom Rider Union ได้โพสต์ข้อความ นัดรวมตัวกันของกลุ่มไรเดอร์ไลน์แมน บริเวณตึกเกษร ทาวเวอร์ เวลา 12.00 น. และเคลื่อนขบวนไปยังอาคารที-วันสแควร์ สุขุมวิท 40 ในเวลา 13.00 น. เพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อตัวแทนของแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ ไลน์แมน

สำหรับข้อเรียกร้องของไรเดอร์ไลน์แมนครั้งนี้ คือ การปรับอัตราค่าตอบแทนของไรเดอร์ในต่างจังหวัด ต้องไม่ต่ำกว่า 40 บาทต่อรอบ เนื่องจากมีการปรับลดค่ารอบกะทันหันเหลือเพียง 21-39 บาท

ต่อมาเวลา 15.25 น. ทางตัวแทนจากบริษัท ไลน์แมน วงใน จำกัด ออกมารับหนังสือข้อเรียกร้อง พร้อมประกาศว่าจะแจ้งค่ารอบใหม่ผ่านแอปพลิเคชั่นของไรเดอร์ภายใน 24.00 น. ส่วนข้อเรียกร้องจากทางตัวแทนจะนำกลับไปพิจารณาร่วมกับผู้บริหาร

ขณะที่หนึ่งในตัวแทนไรเดอร์ที่ยื่นหนังสือ กล่าวว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เคยเข้ามายื่นหนังสือเรียกร้องให้ปรับค่าตอบแทนใหม่แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า ไรเดอร์ไม่ได้ต้องการโบนัสเพิ่ม แค่ต้องการราคาค่ารอบที่เป็นมาตรฐานเดียวกันและเป็นธรรม หรือไม่ต่ำกว่า 40 บาทต่อรอบ ซึ่งทางไรเดอร์ที่มาชุมนุมจะขอปักหลักรอคำตอบภายใน 17.00 น. และบางส่วนจะเดินทางไปที่กระทรวงแรงงาน เพื่อยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานต่อไป

ภาพ : เฟซบุ๊กสหภาพไรเดอร์-Freedom Rider Union
ภาพ : เฟซบุ๊กสหภาพไรเดอร์-Freedom Rider Union