ซังฟอร์ ผุดดิจิทัลโซลูชั่น ช่วย รพ. รับมือโควิด

ซังฟอร์ ผุดโซลูชั่น Hyper-converged สร้างระบบจองวัคซีนด้วยคลาวด์ และ Virtual Desktop Infrastructure จัดการระบบไอทีใน รพ.สนาม หนุนกลุ่ม รพ. รับมือโควิด

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 นายรัตสกานต์ ศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ซังฟอร์ เทคโนโลยี ประเทศไทย ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและโซลูชันความปลอดภัย กล่าวว่า ปัจจุบันระบบสารสนเทศของโรงพยาบาล หรือระบบ Hospital Information System (HIS) ไม่สามารถรับกับบิ๊กดาต้าที่เพิ่มขึ้นในช่วงโควิด-19 ได้

ซังฟอร์ จึงจัดโครงการมอบโซลูชั่นซอฟต์แวร์ Hyper-converged สำหรับสร้างระบบคลาวด์ในองค์กรให้กับหน่วยบริการทางการแพทย์และโรงพยาบาล เหมาะกับการสร้างระบบจองวัคซีน รองรับการใช้งานได้ต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง และป้องกันภัยคุกคามอย่างแรนซัมแวร์ได้ด้วย

และโซลูชั่น Virtual Desktop Infrastructure (VDI) จัดการระบบไอทีและเครื่อง Desktop Client ในโรงพยาบาลสนาม ให้สามารถควบคุมและสั่งการจากส่วนกลางได้ทันที โดยปัจจุบันให้บริการโซลูชั่นนี้ให้กับโรงพยาบาล 4 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

“ซังฟอร์ให้บริการโซลูชั่นในไทยทั้งหมด 800 องค์กร ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล สถาบันการเงิน โรงงานอุตสาหกรรม ราชการ และมหาวิทยาลัย ขณะที่ธุรกิจที่ใช้บริการมากที่สุดจะเป็นกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ (Enterprise) 50% โรงพยาบาล 30% และภาคราชการอีก 20%”

รัตสกานต์ ศรีสวัสดิ์