ฟู้ดแพนด้า แจงระบบเรียกเก็บเงินขัดข้อง คืนเงินให้ร้านค้าแล้ว

ฟู้ดแพนด้า
แฟ้มภาพ

จบดราม่า ค่าคอมมิสชั่นแพง ฟู้ดแพนด้า แจงแล้ว ระบบเรียกเก็บเงินขัดข้อง พร้อมคืนเงินให้พาร์ตเนอร์ ฟากร้านค้าไม่ติดใจ พร้อมกลับเข้าขายต่อบนแพลตฟอร์มฟู้ดแพนด้า

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ร้านค้าพาร์ตเนอร์รายหนึ่งของฟู้ดแพนด้า ได้โพสต์ข้อความ ขอยกเลิกการขายกับฟู้ดแพนด้า เนื่องจากมีการเก็บค่าคอมมิสชั่นและค่าบริการเสริม (แพนด้า บ็อกซ์) เกินจริง โดยมีการหักค่าคลิก (Foodpanda Click) ครั้งละ 5 บาท เมื่อมีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมร้านค้า

ล่าสุด ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ฟู้ดแพนด้าได้ทราบเหตุการณ์บนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับร้านค้าพาร์ตเนอร์ของเราและความผิดปกติในระบบเรียกเก็บเงิน ทั้งนี้ ฟู้ดแพนด้าได้ติดต่อไปยังร้านค้าดังกล่าว เพื่อขออภัยต่อความผิดพลาดทางเทคนิคและได้แก้ไข โดยคืนเงินให้ร้านค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ฟู้ดแพนด้า ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเราจะยังคงมุ่งมั่นในการมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ร้านค้าพาร์ตเนอร์ทุกรายต่อไป

ขณะเดียวกัน ร้านพาร์ตเนอร์รายดังกล่าวที่ได้โพสต์ข้อความ ว่า จะขอยกเลิกการขายกับฟู้ดแพนด้าไปก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุดได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า จากกระแสที่เป็นการโพสต์ลงไปเมื่อวาน เพราะต้องการให้พ่อค้าแม่ค้าได้รู้ถึงการคิดราคา การคำนวณแคมเปญต่าง ๆ ให้ละเอียด ว่า มีการคิดอย่างไร ตอนแรกไม่ได้รับการติดต่อ แต่หลังจากเป็นข่าว ทางฟู้ดแพนด้าได้ติดต่อเข้ามาเพื่อชี้แจงในเรื่องต่าง ๆ และข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งทางร้านไม่ได้ติดใจเอาความแล้ว และได้ชี้แจงให้ทางฟู้ดแพนด้าเข้าใจถึงเหตุผลของการโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดีย และทางฟู้ดแพนด้าก็ขอให้ร้านกลับเข้ามาขายที่แพลตฟอร์มต่อด้วย