ไปรษณีย์ปิดสาขาบางซื่อ 18-21 มิ.ย. หลังพบพนักงานติดโควิด 18 คน

ไปรษณีย์ไทยปิดสาขาบางซื่อ 18-21 มิ.ย. 64 หลังพบพนักงานติดโควิด 18 คน เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อที่ทำการ-พัสดุสกัดโควิด ออกมาตรการเข้ม ให้พนักงานฉีดวัคซีน สวมหน้ากาก ล้างมือ พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อพัสดุทุกชิ้น สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางซื่อ ติดเชื้อโควิด-19 สะสมระหว่างวันที่ 14-18 มิ.ย. 64 รวมจำนวน 18 คน โดยวันที่ 14 มิ.ย.ยืนยันการติดเชื้อ จำนวน 3 คน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อได้กักตัวเฝ้าระวังอาการและตรวจหาเชื้อตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขแล้ว ต่อมาได้รับแจ้งว่าผู้ที่ถูกกักตัวติดเชื้อ ในวันที่ 15 มิ.ย. จำนวน 2 คน วันที่ 16 มิ.ย. 2564 จำนวน 5 คน วันที่ 17 มิ.ย. จำนวน 2 คน และวันที่ 18 มิ.ย. อีก 6 คน โดยเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางซื่อทุกคนได้รับการตรวจหาเชื้อแล้ว

โดยวันที่ 14-15 มิ.ย.ได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ไปรษณีย์บางซื่อทุกจุด และฉีดฆ่าเชื้อพัสดุทุกชิ้นเพื่อความปลอดภัย โดยไปรษณีย์บางซื่อ จะปิดให้บริการรับฝากสิ่งของ ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 64 เวลา 18.00 น. ถึงวันที่ 21 มิ.ย. 64 เพื่อให้ศูนย์บริการสาธารณสุข 3 บางซื่อ เข้าทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้ง โดยระหว่างนี้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการฝากส่งสิ่งของกับไปรษณีย์ไทยได้ที่ ไปรษณีย์ดุสิต ไปรษณีย์บางโพ ไปรษณีย์บางกระบือ ไปรษณีย์พระจอมเกล้า โดยไปรษณีย์บางซื่อจะเปิดให้บริการรับฝากตามปกติในวันที่ 22 มิถุนายน 2564 จึงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ไปรษณีย์ไทยได้กำชับการดำเนินงานตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เจ้าหน้าที่ให้บริการต้องคัดกรองก่อนปฏิบัติหน้าที่ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างปฏิบัติงาน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ งดการพูดคุยระหว่างให้บริการ และเจ้าหน้าที่นำจ่ายต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนปฏิบัติงานทุกครั้ง พร้อมสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ระหว่างนำจ่ายสิ่งของให้ลูกค้าทุกครั้ง ศูนย์ไปรษณีย์มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น สำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่ต้องการลงนามรับสิ่งของ สามารถแจ้งให้บุรุษไปรษณีย์บันทึกชื่อ-นามสกุล แทนการลงนามได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าให้เจ้าหน้าที่ได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อ COVID-19 โดยเร็วที่สุด โดยไปรษณีย์ไทยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดสรรวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศแล้วอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการทุกคน