โรบินฮู้ดปรับใหม่ แล้วทำไม เสื้อแจ็กเก็ต ต้องสีนี้

โรบินฮู้ด

โรบินฮู้ด โฉมใหม่ ใส่ใจไรเดอร์ ตั้งแต่การออกแบบสีแจ็กเก็ต สีปลอดภัย สีมงคลและสีเอกลักษณ์ พร้อมปรับเพิ่มราคารอบเป็น 43 บาท

หลังเปิดให้บริการมา 7 เดือน ก็ได้รับการตอบรับที่ดี สำหรับแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่สัญชาติไทย “โรบินฮู้ด” จากกลุ่ม SCB โดยย้อนดูสถิติช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา พบว่า พนักงานส่ง(ไรเดอร์) ของโรบินฮู้ดให้บริการมาแล้วรวมระยะทางทั้งหมด 8.2 ล้านกิโลเมตร รับงานทั้งหมด 3.1 ล้านงาน โดยโซนที่ไรเดอร์รับงานมากที่สุด คือ จตุจักร ห้วยขวาง ลาดพร้าว และไรเดอร์ที่ทำรายได้สูงสุดอยู่ที่ 2,500 บาทต่อวัน รับงานสูงสุดมากถึง 44 งานต่อวัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อ โรบินฮู้ด ประกาศปรับโฉมใหม่ทั้งหมด หวังเอาใจ ไรเดอร์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 15,000 คน จากเดิมมี 5,000 คน

นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้บริหารแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า จุดแข็งสำคัญของโรบินฮู้ด คือ ไรเดอร์ ดังนั้น ได้ปรับและเพิ่มในหลายๆส่วน ทั้ง ค่าตอบแทนใหม่ แอปพลิเคชั่น เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างมาตรฐานใหม่ให้คนส่งอาหารเป็นมากกว่าแค่คนส่งอาหาร

เริ่มจากการ พัฒนาแอปพลิเคชั่น Robinhood Rider ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการณที่ดีให้แก่ไรเดอร์ โดยแอปพลิเคชั่นดังกล่าว ใช้งานง่าย สะดวก ซึ่งเปิดให้โหลดตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับระบบแอนดรอยด์ ส่วนระบบ iOS คาดว่าจะเปิดให้ดาว์นโหลดอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

ขณะเดียวกันก็ปรับโฉมเสื้อแจ็ตเก็ตของไรเดอร์ใหม่ ซึ่งแนวคิดการออกแบบสีก็ต้องคิดทั้งอีโคซิสเท็ม ทั้งแอปพลิเคชั่น สีเสื้อ กระเป๋าส่งอาหาร เพราะเราตระหนักดีว่า ไรเดอร์ ต้องอยู่บนท้องถนน ดังนั้นสีที่เลือกต้องเป็นสีปลอดภัยบนท้องถนนด้วย

หลังจากนั้นทางทีมก็ได้ศึกษาสีที่ปลอดภัยบนถนน พบว่า สีขาว เป็นสีที่ปลอดภัยอันดับแรก รองลงมาคือ สีส้ม ซึ่งย้อนกลับไปดูบนโลโก้ขนนก จะพบ สีเหลืองทอง ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจเลือกสีส้ม เพื่อแสดงถึงความปลอดภัย ตามด้วยสีเหลืองทอง ซึ่งเป็นสีของขนนกที่อยู่บนหมวก ซึ่งหากไม่มีขนนก ก็เป็นหมวกอะไรก็ได้ ไม่ได้สื่อถึงความเป็นโรบินฮู้ด

บวกเข้ากับสีของเอกลักษณ์ของ SCB คือ สีม่วง ที่แสดงถึงตัวตนSCB

ท้ายที่สุด เสื้อแจ็กเก็ต ของ โรบินฮู้ด จึงประกอบด้วย สีม่วงแสดงถึงเอกลักษณ์ สีเหลืองทอง ซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความเป็นสิริมงคลและสีส้มที่สื่อถึงความปลอดภัยบนท้องถนน

ข้ามที่ดีไซน์ สิ่งที่เราอยากได้คือ แจ็กเก็ต ที่ไรเดอร์อยากใส่ แสดงถึงความเท่ ความภาคภูมิใจในเสื้อตัวนี้ ดังนั้นจึงศึกษาการออกแบบจากเครื่องแบบของนักกีฬาแข่งมอเตอร์ไซด์ และปรับดีไซน์อยู่หลายครั้ง จนได้เป็น 7 แบบสุดท้าย และนำไปให้ไรเดอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายได้เลือก ท้ายที่สุดก็ได้มาเป็นเสื้อแจ็กเก็ตตัวปัจจุบัน

เท่านั้นยังไม่ ยังปรับอัตราค่าตอบแทนใหม่ จากเดิมระยะทางส่ง 0-2 กม. อยู่ที่ 40 บาท เพิ่มเป็น 43 บาท และระยะทาง3 1 กม.ขึ้นไปเพิ่มอีก 8 บาทต่อกม.

ส่วนไรเดอร์หน้าใหม่ที่ต้องการหาอาชีพเสริม แต่ไม่มีมอเตอร์ไซด์ ก็มี มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าให้เช่าขับวันละ 120 บาท ด้วย

โรบินฮู้ด-rider