กสทช. เข้ม งดถ่ายทำรายการในพื้นที่สาธารณะ 14 วัน

กสทช. สั่งเข้มกองถ่าย รายการ ห้ามถ่ายทำในพื้นที่สาธารณะ มีผล 12-25 ก.ค. นี้

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาแทนเลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า เนื่องด้วยนายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 27) ซึ่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เพื่อยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้อย่างจริงจัง

โดยมุ่งจำกัดการเคลื่อนย้าย และลดการรวมกลุ่มของบุคคล เพื่อแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้คลี่คลายลงโดยเร็ว ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการตามข้อกำหนดดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงาน กสทช. โดยได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามมติที่ประชุม กสทช. ครั้งที่ 12/2464เมื่อวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 จึงขอแจ้งแนวปฏิบัติในการ ดำเนินการขอถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ เพิ่มเติม ดังนี้

● ห้ามมิให้จัดกิจกรรมการรวมกลุ่มของบุคคลเพื่อถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ หรือการถ่ายทำสื่อในลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่สาธารณะ

● การจัดกิจกรรมการรวมกลุ่มของบุคคล เพื่อถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ หรือการถ่ายทำสื่อในลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่เฉพาะที่สามารถควบคุมและบริหารจัดการพื้นที่ และบริหาร จัดการผู้ปฏิบัติงานใต้ตามมาตรการที่ ศบค. กำหนด ให้สามารถดำเนินการได้ โดยจะต้องมีจำนวนบุคคลรวมกันไม่เกิน 5 คน เว้นแต่กรณีที่มีเหตุจำเป็น ให้มีจำนวนบุคคลรวมกันเกินกว่า 5 คนได้ แต่จะต้องไม่เกิน 20 คน โดยให้แจ้งเหตุผลความจำเป็นให้สำนักงาน กสทช. ทราบ และให้ยื่นประกอบคำร้องขอจัดกิจกรรมรวมกลุ่มต่อกรุงเทพมหานคร หรือสำนักงานเขต หรือจังหวัด แล้วแต่กรณี

สำหรับแนวปฏิบัตินี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2564