โรบินฮู้ดปรับเงื่อนไขส่งฟรี 10 กม. เพิ่มสปีดระบบ รับออร์เดอร์พุ่ง

โรบินฮู้ดแจ้งปรับเงื่อนไขใหม่ ส่งฟรี 10 กม. เร่งพัฒนาระบบ เพิ่มไรเดอร์ พร้อมขยับส่งฟรี 12 และ 17 กม. ตามลำดับ

วันที่12 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศความร่วมมือกับแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ “โรบินฮู้ด” ในเครือ ออกมาตรการ “ส่งฟรีทุกออร์เดอร์ช่วงล็อกดาวน์” ตั้งแต่วันที่ 11-25 กรกฎาคม 2564 รวม 15 วัน ทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็พบว่ามีผู้ใช้บางรายสั่งออร์เดอร์ข้ามจังหวัด ราคาไม่ถึง 10 บาท หรือ กรณีสั่งไข่ดาวราคา 5 บาทจากปทุมธานีไปสมุทรปราการ

ล่าสุด โรบินฮู้ดได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพจว่า ขอบคุณที่ร่วมเป็นกำลังใจและขออภัยในความไม่สะดวก โรบินฮู้ดใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกจากความสนใจที่ล้นหลามจากมาตรการ “เราช่วยคุณ คุณช่วยร้าน” และกำลังเร่งรับไรเดอร์เพิ่มเพื่อให้ทันกับความต้องการ  ในช่วงที่มีความต้องการสูงเกินจำนวนไรเดอร์ ทางระบบอาจจะใช้งานไม่ได้ชั่วคราว โดยทางโรบินฮู้ดจะขอให้คิวกับร้านเล็กใกล้บ้านคุณในรัศมี  10 กิโลเมตรก่อน เพื่อให้ได้ช่วยร้านเล็กตามเจตนารมณ์ของมาตรการ 

ทางโรบินฮู้ดจะพยายามเร่งเพิ่มจำนวนไรเดอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะให้คุณสามารถช่วยร้านเล็กได้มากขึ้นในสภาวะล็อกดาวน์เพื่อบรรเทามหาวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ขณะเดียวกันรายงานข่าวจากบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาระบบ และเพิ่มไรเดอร์ ซึ่งหากเพิ่มไรเดอร์และระบบได้จะเพิ่มระยะทางส่งฟรีให้ไกลขึ้น เป็น 12 และ 17 กิโลเมตรตามลำดับ