ดีแทค ต่อยอดบริการใจดี ให้ยืมเงินสดได้สูงสุด 8 แสนบาท

ดีแทค ผนึกพาร์ตเนอร์ ไลน์บีเค และ KBTG ต่อยอดบริการใจดีให้ยืมเงิน เปิดให้ยืมเงินสดได้ 1.5 เท่าของเงินเดือน หรือสูงสุด 800,000 บาท อนุมัติไว พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ 9.99% ต่อปีนาน 2 เดือน

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค กล่าวว่า ปี 2563 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้บริการใจดีกว่า 140 ล้านครั้งหรือประมาณ 5 ครั้งต่อ 1 วินาที โดยที่ผ่านมาดีแทคมีบริการใจดีให้ยืมถึง 11 บริการ เช่น ใจดีให้ยืมเน็ต ใจดีต่อโปรให้นะ ใจดีช่วยค่ายา เป็นต้น ขณะเดียวกันผลจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบเรื่องเงินมากขึ้น ล่าสุด ดีแทคได้ออกบริการใหม่ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” โดยร่วมกับ LINE BK และ KBTG ยืมง่าย อนุมัติไว เพื่อช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าที่มีอาชีพอิสระ

สำหรับบริการ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” นี้ เป็นบริการสินเชื่อแบบดิจิทัลที่สามารถสมัครและรับการอนุมัติผ่าน LINE สมัครและติดตามผลการอนุมัติสินเชื่อโดยปกติทั่วไป และลูกค้างดีแทคที่ใช้มือถืออยู่แล้วได้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันดีแทคมีฐานลูกค้าอยู่ 19 ล้านราย

ทั้งนี้ช่วงทดลอง ดีแทคได้มอบสิทธิพิเศษให้กลุ่มผ่านช่องทาง dtac แอปพลิเคชั่น SMS จากดีแทค และสื่อออนไลน์ และระบบจะเปิดให้สามารถเข้าสมัครบริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) ของ LINE BK ได้ทันที เพื่อนำเงินไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการ โดยลูกค้าสามารถเลือกการเบิกถอนเงินสดตามสะดวกได้ทันทีหลังได้รับอนุมัติวงเงิน พร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทค รับเงินคืนหรือสิทธิส่วนลด 200 บาท ใน 2 รอบบิล (รอบบิลละ 100 บาท)

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำแนวคิด เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ ของ LINE BK มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ง่ายและสะดวกขึ้นภายใต้สภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ปัจจุบัน

สำหรับขั้นตอนการปล่อยกู้ เพียงลูกค้ามีรายได้ขั้นต่ำ 5,000 บาท ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้แล้ว ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินเชื่อในระบบ โดยวงเงินกู้อยู่ที่ 1.5 เท่าของเงินเดือน และให้วงเงินกู้สูงสุดอยู่ที่ 800,000 บาท พร้อมโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ 9.99% ต่อปีนาน 2 เดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564-30 กันยายน 2564

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า ภารกิจหลักคือการเสาะหานวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ ซึ่งการผนึกกำลังกับทั้งสองบริษัทครั้งนี้ เพื่อสร้าง Co-Innovation Partnership ขึ้นมา LINE BK เป็นแพลตฟอร์ม Social Financial ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ และกลุ่มที่เป็น Self-Employed ส่วนดีแทคเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีผู้ใช้งานมากถึง 19 ล้านคนที่รู้ความต้องการของลูกค้า จึงมองว่าเทคโนโลยีทางการเงินของ KBTG สามารถช่วยเติมเต็มให้การพัฒนาแคมเปญ ใจดี มีวงเงินให้ยืม สมบูรณ์แบบ