ShopBack เปิดบริการ “วิดีโอช็อปปิ้ง” เอาใจนักช็อปออนไลน์

ShopBack จับมือครีเอเตอร์คอนเทนต์วิดีโอ เปิดตัวบริการใหม่ “วิดีโอช็อปปิ้ง” ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้ง “ดูรีวิว-สั่งซื้อสินค้า” ได้ในหน้าจอเดียว ย้ำจุดยืนนำเสนอดีลคุ้มค่าเงิน-อำนวยความสะดวกนักช็อปออนไลน์

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นายกวิน ประชานุกูล ผู้ก่อตั้ง และผู้จัดการ ShopBack ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายขอบเขตการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้นักช็อปออนไลน์ชาวไทยได้รับความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอย และคุ้มค่าเงิน ล่าสุดได้ใช้ข้อมูลด้านพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจกับคอนเทนต์ประเภทวิดีโอสั้น (Short-form video) มากขึ้นในการพัฒนาบริการใหม่ “วิดีโอ ช็อปปิ้ง” 

โดยร่วมมือกับครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก (TikTok) นำคลิปวิดีโอรีวิวสินค้าสั้น ๆ  ที่น่าสนใจมานำเสนอบน ShopBack พร้อมอำนวยความสะดวกในการให้รายละเอียดสินค้า และเริ่มต้นสั่งซื้อสินค้าที่สนใจได้ทันทีจากเมนู “ซื้อเลย” บนหน้าจอเดียวกันเพื่อยกระดับการให้บริการช็อปปิ้งออนไลน์ให้สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น พร้อมรับดีลพิเศษและเครดิตเงินคืนเพิ่มเติม

“จากรูปแบบเดิมที่ผู้บริโภคต้องเข้าไปบนแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อค้นหาสินค้าที่ต้องการ และหารีวิวประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อ เราเชื่อว่าบริการวิดีโอ ช็อปปิ้ง ใหม่ของ ShopBack จะเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกค้าไปโดยสิ้นเชิง ทำให้ผู้ใช้สั่งซื้อสินค้าได้ทันทีหลังดูรีวิวสินค้าเสร็จ”

นายกวินกล่าวด้วยว่า ในส่วนของครีเอเตอร์ความร่วมมือกับ ShopBack ในบริการวิดีโอช็อปปิ้งยังเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ที่ไม่จำกัดจากความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง โดยครีเอเตอร์ที่ร่วมกิจกรรมจะได้ค่าคอมมิสชั่นจากยอดสั่งซื้อสินค้าผ่านวิดีโอช็อปปิ้งบน ShopBack ซึ่งกำลังทดลองให้บริการบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เริ่มจากสินค้ากลุ่มสุขภาพ ความงาม และของใช้ภายในบ้าน ก่อนขยายไปยังหมวดหมู่สินค้าอื่น ๆ บนระบบปฏิบัติการอื่น ๆ 

นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 4 ปีของ ShopBack ประเทศไทย บริษัทจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้าชาวไทยที่ใช้บริการกว่า 400,000 รายในแต่ละวัน จนถึงเดือน ก.ย. อาทิ ในวันที่ 12-14 ก.ค. มีสินค้าราคาพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ (จำนวนจำกัด) พร้อมเงินคืนอัตราพิเศษสูงสุด 20% และบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (e-voucher) ลดพิเศษแบบจำกัดช่วงเวลา (Flash Sale), วันที่ 15 ก.ค. มีมหกรรมแจกรางวัล ทั้งเครื่องเล่นเกมPS5 ไอโฟน และไอแพด พร้อมสินค้าราคาพิเศษ เป็นต้น

ติดตามรายละเอียดได้ทางแอปพลิเคชั่น ShopBack หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ShopBack Thailand