WeTV จับมือช่อง 8 ส่งซีรีส์จีน รุกตลาดทีวีดิจิทัล

WeTV จับมือช่อง 8 ส่งซีรีส์จีนลงจอโทรทัศน์ ขยายกลุ่มลูกค้าจากออนไลน์สู่คอซีรีส์บนทีวีดิจิทัล

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า WeTV มุ่งนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพจากหลายพื้นที่ทั่วเอเชียเพื่อมอบความบันเทิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ผู้ใช้บริการ จึงได้สานต่อความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับช่อง 8 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ไทย เพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ของ WeTV ให้ครอบคลุม ทั้งผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และกลุ่มที่รับชมคอนเทนต์ความบันเทิงทางทีวีดิจิทัล (ออนแอร์)

โดยไฮไลต์สำคัญในการจับมือครั้งนี้คือ การปลุกกระแสซีรีส์จีนฟีเวอร์ นำซีรีส์จีนพากย์ไทยเรื่องดังขึ้นฉายทางโทรทัศน์ตามผังรายการของช่อง 8 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ WeTV ได้นำคอนเทนต์ออกฉายแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-platform)

ประเดิมเรื่องแรกด้วยซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์อย่าง “สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย” ซึ่งเป็นซีรีส์จีนที่มียอดการรับชมสูงสุดบน WeTV ในปี 2563 และยังเป็นซีรีส์ที่มียอดการรับชมมากกว่า 8 พันล้านวิวในประเทศจีน นอกจากนี้ยังมีซีรีส์อื่น ๆ อาทิ “ข้านี่แหละองค์หญิงสาม” และ “ลิขิตจันทรา”

WeTV ยังเดินหน้าขยายฐานกลุ่มผู้ชมคอนเทนต์ไทยอย่างต่อเนื่อง นำละครไทยเรื่องดังจากช่อง 8 จำนวน 12 เรื่อง เช่น เรือนร่มงิ้ว ขุมทรัพย์ลำโขง เรยา มาออกอากาศบนแพลตฟอร์ม WeTV เอาใจแฟนละครไทยบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้ดูฟรีได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งการสานต่อความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายเข้าถึงฐานผู้ชมในวงกว้าง ควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า ช่อง 8 ยังคงเดินหน้าบริหารและสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างรายได้ และเพิ่มเรตติ้งให้กับช่องอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่การนำเสนอคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และจัดคอนเทนต์ให้เหมาะในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งคอนเทนต์จีนเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงนำซีรีส์จีนจาก WeTV หลากหลายเรื่องมาลงในผังรายการ เพื่อขยายฐานไปยังผู้ชมคอนเทนต์จีน คาดว่าจะทำให้เรตติ้งดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษให้แฟน ๆ ช่อง 8 และ WeTV ได้ร่วมลุ้นรับของรางวัลผ่านการรับชมซีรีส์จีนเรื่องแรก “สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย” ที่จะออกอากาศในเดือนสิงหาคมนี้

“การร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่อง 8 และผลักดันให้ธุรกิจละครโทรทัศน์เติบโตต่อไปอย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้บริการจะสามารถรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงจากช่อง 8 ได้ฟรีบนแอปพลิเคชั่น WeTV”

กนกพร ปรัชญาเศรษฐ