“เบสท์ เอ็กซ์เพรส” ผนึก เถาเป่า ส่งสินค้าถึงไทยใน 7 วัน

เบสท์เอ็กซ์เพรส ผนึกเถาเป่า ส่งสินค้ามาไทยใน 7-10 วัน ตอบไลฟ์สไตล์นักช้อปรุ่นใหม่ พร้อมปลุกตลาดอีคอมเมิร์ซไทยคึกคัก 

วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  สมรภูมิธุรกิจโลจิสติกส์ในไทยแข่งขันกันดุเดือดมากขึ้น ไม่เพียงแค่การดัมพ์ราคาค่าบริการ แต่ยังแข่งกันสร้างบริการใหม่ที่ตอบโจทย์นักช้อปรุ่นใหม่มากขึ้น 

นายเจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เบสท์กรุ๊ป (BEST Group) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ได้จับมือร่วมกับเถาเป่า( Taobao )และไช่เหนียว (Cainiao) เปิดตัวบริการชอปปิ้งไร้พรมแดนและจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบ Full-Link จากประเทศจีนไปยังประเทศไทยโดยตรงแบบ Door to Door ภายใน 7-10 วันทำการ ผ่านขนส่งพัสดุด่วน เบส์ทเอ็กซ์เพรส โดยผ่านคลังสินค้าของเบสท์ในเซินเจิ้นประเทศจีน และเข้าพิธีการทางศุลกากรในประเทศไทย และจัดส่งพัสดุต่อมายังศูนย์กระจายสินค้ากรุงเทพมหานคร เพื่อทำการคัดแยกและจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าทั่วประเทศได้ตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้ลูกค้าเถาเป่าในไทยมีความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากจีน 

“การร่วมมือครั้งนี้ เบสท์ เอ็กซ์เพรส จะเชื่อมต่อระบบ API (Applications Program Interface) กับ เถาเป่า แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสินค้าขายปลีกรายใหญ่จากจีน รองรับพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ชาวไทยที่ต้องการสั่งสินค้าออนไลน์จากจีน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์โลกยุคดิจิทัล ด้วยบริการขนส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศ พร้อมกระตุ้นยอดมูลค่าอีคอมเมิร์ซปีนี้และอนาคต”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะใช้บริการนำเข้าสินค้าจากบริษัทชิปปิ้ง เช่น Taobao2you ,Chaina thai cargo เป็นต้น ซึ่งเป็นการซื้อสินค้าในจำนวนมากๆ ขณะที่บริการของเบสท์ เอ็กซ์เพรสนี้เป็นการเชื่อมต่อกับระบบเถาเป่าโดยตรง ทำให้สามาถเจาะตรงเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างมากขึ้น โดยราคาค่าขนส่งเริ่มต้นที่  15 หยวนต่อน้ำหนัก 1 กก. เฉพาะพื้นที่กรุงเทพ  ส่วนต่างจังหวัดราคาเริ่มต้นที่ 16.5 หยวนต่อน้ำหนัก 1 กก.