ฟู้ดแพนด้าออกแถลงการณ์ ยันไม่ปลดไรเดอร์ หลังเกิดกระแสดราม่า 

ฟู้ดแพนด้าออกแถลงการณ์เคลียร์ดราม่า ย้ำเคารพสิทธิและเสรีภาพทางความคิด ไม่ปลดไรเดอร์พ้นสภาพ พร้อมเดินหน้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ยืนยันจะไม่ตอบกลับข้อความที่ไม่เหมาะสมบนทุกสื่ออีก

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 จากกระแส #แบนfoodpanda ล่าสุดฟู้ดแพนด้า ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า foodpanda ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและผิดหวังกับการตอบความคิดเห็นในช่องทาง Twitter ที่ถูกโพสต์โดยพนักงานของเรา ซึ่งไม่สอดคล้องและไม่ได้รับการอนุมัติจาก foodpanda เราตระหนักว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งผู้บริโภค ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ ไม่ว่าการตอบความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไรหรือจากใคร foodpanda ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกผิดหวัง

จากเหตุการณ์ไรเดอร์ foodpanda ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เรายังตรวจสอบเพื่อระบุตัวบุคคล ที่เป็นไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่า foodpanda เคารพในสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคล และเราไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคลแต่อย่างใด ดังนั้น foodpanda ขอยืนยันว่า การแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้ายและจะไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พ้นสภาพการเป็นไรเดอร์ของ foodpanda

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการของ foodpanda ประเทศไทยได้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีการตอบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนทุกสื่อของเราอีก ในฐานะแพลตฟอร์ม foodpanda มีพันธกิจในการให้บริการพี่น้องชาวไทย และบริหารระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพให้กับร้านค้าพันธมิตรเละไรเดอร์ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ เป้าหมายของเราคือการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสังคม

ทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะได้รับโอกาสจากท่านกลับมาให้ความไว้วางใจ foodpanda อีกครั้ง และเราพร้อมเคียงข้างท่านเสมอไป