ฟู้ดดีลิเวอรี่ ปรับเวลาให้บริการรับมาตรการล็อกดาวน์

ฟู้ดดีลิเวอรี่ ประกาศปรับเวลาใหม่บริการใหม่เป็น 04.00-20.00 น. รับมาตรการล็อกดาวน์ แกร็บ เร่งประสานกับทางร้านอาหาร หารือแนวทางช่วยเหลือร้านอาหารและผู้บริโภค หลัง ศบค. ออกประกาศล่าสุดไม่ให้ร้านอาหารในห้างเปิดบริการดีลีเวอรี่ 

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 จากคำสั่งศบค.ที่ 10/2564 ฉบับที่28 ล่าสุดมีผลให้ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดให้บริการได้เพียง ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา และพื้นที่ฉีดวัคซีน นั่นหมายความ ร้านอาหารที่เปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ก็ไม่สามารถให้บริการดีลิเวอรี่ได้  ซึ่งถือเป็นช่องทางการสร้างรายได้สำคัญให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันผู้ให้บริการแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ ก็ปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการใหม่ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 

นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อให้สอดคล้องกับการประกาศยกระดับล็อกดาวน์ควบคุมโควิด-19 พร้อมขยายพื้นที่สีแดงเข้มเป็น 13 จังหวัด ซึ่งจะเริ่มในวันนี้นั้น ทางแกร็บได้ดำเนินการประสานกับร้านอาหาร และปรับเวลาให้บริการในทุกบริการของแกร็บ โดยจะให้บริการตั้งแต่ 04.00 – 20.00 น. และจะรับออเดอร์สุดท้ายในเวลา 19.30 น. เพื่อให้ไรเดอร์มีเวลาเพียงพอสำหรับการจัดส่งและการเดินทางกลับบ้านก่อนเวลาเคอร์ฟิว ในส่วนของบริการ GrabExpress 4 hours service แกร็บได้ปรับเวลาให้บริการใหม่เป็นช่วงตั้งแต่ 8.00 – 16.00 น. ตลอดช่วงเวลาการล็อกดาวน์ตามมาตรการที่รัฐบาลประกาศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้บริโภคและไรเดอร์ในการรับงาน

“จากประกาศ ฉบับที่ 28 ล่าสุด ตามมาตรการข้อ 9 ที่ห้ามร้านอาหารในห้างเปิดให้บริการทั้งการนั่งรับประทานในร้านและแบบดีลิเวอรี่นั้น ขณะนี้แกร็บได้เร่งดำเนินการประสานกับทางร้านอาหารและสรุปแนวทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งร้านอาหารและผู้บริโภคโดยเร็วที่สุด”

ขณะเดียวกัน แกร็บก็ได้ติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากรัฐบาลเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการฟู้ดเดลิเวอรี่สามารถเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งได้ ทางแกร็บก็พร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน และพร้อมให้ภาครัฐตรวจสอบตรวจสอบความโปร่งใส

ส่วนในทางปฏิบัติ หากภาครัฐปลดล็อกให้มีการใช้สามารถใช้สิทธิ ในโครงการคนละครึ่งผ่านแอปพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่  ทางแกร็บก็จะเร่งดำเนินการทันที โดยจะร่วมหารือรายละเอียดกับธนาคารกรุงไทย ที่ดูแลแอปฯเป๋าตัง ถุงเงิน และระบบการชำระเงิน โดยปัจจุบันแกร็บให้บริการใน 48 จังหวัดทั่วประเทศ เช่น  กรุงเทพ ปริมณฑล ปทุมธานี ขอนแก่น บุรีรัมย์ เป็นต้น  

ขณะที่รายงานข่าวจากบริษัท ไลน์ วงใน ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า บริษัทได้ปรับเวลาการให้บริการใหม่สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด โดยจะเปิดให้บริการถึงเวลา 20.00 น. เพื่อให้ไรเดอร์สามารถส่งอาหารและกลับบ้านได้ก่อนเวลา 21.00 น. ปัจจุบันไลน์แมนเปิดให้บริการใน 59 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับฟู้ดแพนด้าและโรบินฮู้ด จะเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 04.00-20.00 น .