JAS รับกระแสคริปโทเคอร์เรนซีบูม ผุดฟาร์มขุด Bitcoin

bitcoin

JAS รับกระแสคริปโทเคอร์เรนซีบูม ปั้นธุรกิจใหม่ขุด Bitcoin เดินหน้าติดตั้งเครื่องขุด Bitcoin เพิ่มอีก 500 เครื่องในไตรมาส 3 นี้ พร้อมขยายเฟส 2 เพิ่มอีก 5,000 เครื่องในปี 65

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจเกี่ยวกับ Crypto Currency ถือเป็นเมกะเทรนด์ของโลก โดยจากนี้ไปการประมวลผลต่าง ๆ จะเป็นแบบไร้ศูนย์กลาง ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับ JAS ในการต่อยอดธุรกิจอื่น ๆ อีกมากในอนาคต ล่าสุดได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ในส่วนของ Bitcoin Mining

สุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล

สำหรับแผนการทำธุรกิจและการลงทุนบริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ตั้งเป้าขยายกำลังการขุดจะเพิ่มเป็น 50,000 เครื่อง ก่อนจะเกิดปรากฎการณ์ Bitcoin Next Halving ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2567 โดยเมื่อถึงช่วงเวลานั้น คาดว่าบริษัทจะมีกำลังการขุด Bitcoin ได้ไม่น้อยกว่า 16,000 BTC ต่อปี โดยคำนวนที่ค่า Difficulty Level ในปัจจุบัน (ราคาปัจจุบัน 1 BTC = 1,056,205 บาท) ทำให้บริษัทมีกำลังการขุดรวมมากกว่า 5 Exahash/s หรือคิดเป็นประมาณ 5% ของกำลังการขุดรวมทั่วโลก และเป็นศูนย์กลางของ Bitcoin Mining Farm ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

นายดุสิต ศรีสง่าโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JTS กล่าวว่า ปัจจุบันทาง JTS ได้เริ่มมีการติดตั้งและเดินเครื่องขุด Bitcoin แล้ว รวมถึงได้มีการลงนามสัญญาสั่งซื้อเครื่องขุดเพิ่มอีกจำนวน 500 เครื่อง โดยจะเริ่มจัดส่งและทยอยติดตั้งภายในไตรมาส 3 ปี 2564 ที่ Jastel Data Center พร้อมขยายเฟสที่ 2 เสริมกำลังการขุดอีก 5,000 เครื่องในต้นปี 2565 โดยจะใช้พื้นที่ของนิคมอุตสาหกรรม เป็นฐานสำคัญ เนื่องจากมีความพร้อมของสถานที่ โครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้า และ Broadband Connection ที่ทางบริษัทจัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด ได้เป็นพันธมิตรและคู่ค้ากับทางนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน ซึ่งจะช่วยให้การติดตั้งและการเริ่มดำเนินการในเฟสนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว

“ที่ผ่านมา JTS ได้ควบรวม บริษัทจัสเทลฯ เป็นที่เรียบร้อย และพร้อมต่อยอดธุรกิจจากประสบการณ์การให้บริการด้าน Data Center ที่ได้มาตรฐาน ความเป็นมืออาชีพของบุคลากร รวมถึงพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งทางบริษัทได้ศึกษาเรื่อง Bitcoin มาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้มองเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีจากการยอมรับ Bitcoin ในวงกว้าง”