ไปรษณีย์ไทย-แฟลช งดส่งผลไม้ อาหารสดชั่วคราว

ไปรณีย์ไทย -แฟลช เอ็กซ์เพรส ประกาศ งดรับ ส่งผลไม้ อาหารสด ต้นไม้ ชั่วคราว จากวิกฤตโควิด เพื่อป้องกันความเสียหายจากการขนส่งล่าช้า

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 รายงานข่าวจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 23 – 31 กรกฎาคม 2564 จะขอระงับการฝากส่งผลไม้สด ต้นไม้ กล้าพันธุ์ไม้ และของเน่าเสียง่ายเป็นการชั่วคราว  เพื่อป้องกันผลไม้และต้นไม้เสียหาย เนื่องจากในช่วงวันที่ 24 – 28 กรกฎาคม 2564 เป็นช่วงที่มีวันหยุดต่อเนื่อง ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่กำลังรุนแรง ส่งผลให้การจัดส่งและนำจ่ายสิ่งของเป็นไปอย่างจำกัด และบางพื้นที่ การจัดส่งอาจล่าช้า

ทั้งนี้ หากก่อนหน้านี้ผู้ใช้บริการได้ทำการฝากสิ่งผลไม้ ต้นไม้ กล้าพันธุ์ไม้ และของเน่าเสียง่าย ผ่านไปรษณีย์ไปแล้ว ไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการจัดส่งให้ถึงปลายทางตามปกติ แต่เนื่องจากไปรษณีย์บางพื้นที่ ปิดทำการเนื่องมาจากผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้อาจเกิดความล่าช้าในการจัดส่ง

ขณะที่ แฟลช เอ็กซ์เพรส ก็ประกาศว่า งดรับ ผลไม้และอาหาร ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น ส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการจัดส่งพัสดุ  บริษัทฯจึงขอประกาศแจ้งงดรับพัสดุประเภทของสด และ ผลไม้ทุกชนิดเป็นการชั่วคราว เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสินค้าของลูกค้า