ฟู้ดแพนด้า เปิดขั้นตอนสั่งอาหาร ผู้ป่วยโควิด Home Isolation

เปิดขั้นตอนฟู้ดแพนด้าส่งของให้กักตัวที่บ้าน

สปสช.จับมือฟู้ดแพนด้า จัดส่งอาหาร 3 มื้อถึงมือผู้ป่วยHome Isolation ฟรี โดยผู้ป่วยจะได้รับโค้ดค่าอาหารวันละ 300 บาท

วันที่ 25 กรกฏาคม 2564 ทันตแพทย์ อรรถพร  ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช. )กล่าวว่า ล่าสุด สปสช.ร่วมกับโรงพยาบาลสิชล ในการรับเป็นโฮสต์ดูแลระบบผู้ป่วยโควิด-19 ที่บ้าน (Home Isolation) จำนวน 6,500 เคส เพื่อเคลียร์ผู้ป่วย

ทางโรงพยาบาลสิชลจะวีดีโอคอลมาหาผู้ป่วยวันละ 2 ครั้ง และส่งเครื่องมือไปให้ 2 อุปกรณ์ คือ เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิ และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว พร้อมดูแลอาหาร 3 มื้อ โดยร่วมกับฟู้ดดีลิเวอรี่แพลตฟอร์ม “ฟู้ดแพนด้า”

โดยประชาชนจะได้รับ SMS ติดต่อกลับไป จากโรงพยาบาล เพื่อประสานงานการรับยาและอาหาร ซึ่งสปสช.จะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายด้านอาหารทั้ง 3 มื้อระหว่างการพักรักษาตัวที่บ้าน


สำหรับขั้นตอนการสั่งอาหารผ่านฟู้ดแพนด้า เริ่มต้นดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นฟู้ดแพนด้าทั้งระบบแอนดรอย์ หรือ iOS
  2. สร้างบัญชี เพื่อเข้าสู่ระบบ โดยขั้นตอนการสร้างบัญชี สามารถใส่อีเมล์ เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ได้เลย และระบุ ให้พนักงาน วางสินค้าไว้หน้าประตูหรือวางไว้ตามตำแหน่งที่ต้องการ เพื่อลดการสัมผัสกับไรเดอร์
  3. ผู้ป่วยเลือกร้านอาหาร ซึ่งผู้ป่วยทุกท่านจะได้รับโค้ดจาก สปสช. โดย 1 โค้ด มีมูลค่าเท่ากับ 300 บาท ใช้สำหรับการสั่งอาหาร 3 มื้อ ใน 1 วัน โดย 1 โค้ด ใช้ได้เพียง 1 ครั้ง ต่อ 1 ร้านอาหาร นั่นหมายถึงต้องสั่งอาหาร  3 มื้อในครั้งเดียวและร้านเดียวกัน
  4. ต้องเลือกร้านที่ไม่มีค่าจัดส่งเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้ป่วยต้องจ่ายเงินส่วนต่าง