กลุ่มทรูไตรมาส 2 กำรายได้ 33,797 ล้าน ลูกค้า 5G ทะลุ 1 ล้านราย

กลุ่มทรู เปิดผลประกอบการไตรมาส 2 เก็บรายได้ 33,797 ล้านบาท ลดลง 0.2% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยฐานลูกค้าทรูมูฟเอชเพิ่มขึ้น ผู้ใช้ 5G ทะลุ 1 ล้านราย

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งผลการดำเนินงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ไตรมาส 2 ปี 2564 มีรายได้รวม 33,797 ล้านบาท ลดลง 0.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขาดทุนสุทธิสำหรับส่วนที่เป็นของบริษัท 299 ล้านบาท

ขณะที่รายได้ 6 เดือนแรกปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน2564) มีรายได้รวม 69,223 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.7% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขาดทุนสุทธิสำหรับส่วนที่เป็นของบริษัท 880 ล้านบาท

สำหรับช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ กลุ่มทรูมูฟเอชมีรายได้ เพิ่มขึ้น 1.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน มีฐานผู้ใช้บริการอยู่ที่ 31.7 ล้านราย เพิ่มขึ้นจากไตรมาส1ปี 2564 ที่มีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 31.2 ล้านราย แบ่งเป็น ระบบเติมเงิน 21.2 ล้านรายและรายเดือน 10.5 ล้านราย ทั้งนี้มีผู้ใช้บริการ 5G เพิ่มขึ้นในอัตราที่แข็งแกร่งเป็น 1 ล้านราย เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนที่มี 7 แสนราย

ส่วนรายได้ของทรูออนไลน์ เพิ่มขึ้น 1.8% จากไตรมาสก่อน จากกระแสการเรียนและทำงานจากที่บ้าน ส่วนรายได้จากทรูวิชั่นส์ลดลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มโรงแรม และผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย โดยสมาชิกทรูวิชั่นส์อยู่ที่ 3.7 ล้านราย

อย่างไรก็ตามครึ่งปีแรกที่ผ่านมา กลุ่มทรูเดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าในทุกกลุ่มแบบ end-to-end มากขึ้นผ่านระบบนิเวศและแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมครบทุกสินค้าและบริการคุณภาพสูงของกลุ่มทรู

รวมถึงคอนเทนต์และสื่อดิจิทัล เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การใช้ AI และวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Analytics) ผนึกกำลังของทั้งกลุ่มทรู ดิจิทัล กรุ๊ป และ ดิจิทัล เพื่อนำเสนอสินค้า บริการและสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและภาคธุรกิจได้อย่างตรงจุด ตลอดจนการบำรุงรักษาเชิงรุก พร้อมบริหารความสัมพันธ์และเพิ่ม engagement ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การผสานความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีช่องทางการขายและจัดจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้เพิ่มความเข้าใจลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอให้เข้ากับสภาวะตลาดในแต่ละพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งความพร้อมและครบครันเรื่องช่องทางออนไลน์และดิจิทัลในการให้บริการและการขาย ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด