แกร็บเปิดบริการส่งด่วนภายใน 4 ชม. เริ่มต้น 59 บาท เจาะแม่ค้าออนไลน์

แกร็บ ส่งของด่วนใน 4 ชั่วโมง

แกร็บเปิดตัวบริการ “GrabExpress 4 Hours” จัดส่งพัสดุภายใน 4 ชั่วโมง ราคาเริ่ม 59 บาท เจาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า จากรายงานเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 2563 ของ Google, Temasek และ Bain & Company ระบุว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยเติบโตรวดเร็วอย่างมีนัยสำคัญ มีมูลค่าสูงถึง 9 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตขึ้น 81% จากปีก่อนหน้า และคาดว่าจะเติบโตถึง 2.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้จากเทรนด์ซื้อขายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความต้องการจัดส่งพัสดุเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งต้องมีทั้งความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยและมีราคาที่ย่อมเยา ล่าสุดแกร็บ ประเทศไทย ได้เปิดตัว “GrabExpress 4 Hours” บริการจัดส่งสินค้า-พัสดุภายใน 4 ชั่วโมงด้วยแกร็บเอ็กซ์เพรส ราคาเริ่มต้น 59 บาท

ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อปิดจุดอ่อนของบริการจัดส่งพัสดุด่วนแบบเรียลไทม์ (Instant Delivery) ที่มีราคาค่อนข้างสูง และบริการจัดส่งสินค้าในวันถัดไป (Next Day Delivery) ที่แม้ค่าบริการจะถูกกว่าแต่ลูกค้าต้องรอนานข้ามวัน

โดยบริการ GrabExpress 4 Hours มาพร้อมจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ “ราคาย่อมเยาเข้าถึงได้” ค่าบริการเริ่มต้น 59 บาท เป็นราคาเหมาสำหรับการจัดส่งพัสดุขนาดเล็กภายในระยะทาง 15 กิโลเมตรแรก ใช้เวลาขนส่งเพียง 4 ชั่วโมงนับจากเวลาที่กดใช้บริการ ขณะที่อัตราค่าบริการจัดส่งตั้งแต่ระยะทาง 15 – 30 กิโลเมตร จะเพิ่มขึ้นกิโลเมตรละ 10 บาท

“ความยืดหยุ่นในการให้บริการ” เรียกใช้บริการจัดส่งได้ตลอดวันตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น. สำหรับในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.

“ความปลอดภัยในการใช้บริการ” สามารถตรวจสอบและติดตามสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชั่น Grab และยังมอบประกันสินค้า มูลค่าสูงสุดถึง 10,000 บาทต่อการจัดส่งในแต่ละครั้งอีกด้วย

“GrabExpress 4 Hours เป็นบริการจัดส่งสินค้าและพัสดุแบบออนดีมานด์ ที่เจาะกลุ่มร้านค้าออนไลน์ ซึ่งเตรียมขยายไปในจังหวัดอื่น ๆ ด้วย โดยคาดว่าบริการนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจและลดต้นทุนให้แก่ร้านค้าออนไลน์”