แอร์เอเชียฟู้ด เตรียมขยาย 4 พื้นที่ในกรุงเทพ พร้อมปักธงเชียงใหม่-ภูเก็ต

แอร์เอเชีย ดิจิทัล เปิดตัว แอร์เอเชีย ฟู้ด เดินหน้าขยาย 4 พื้นที่ใหม่ในกรุงเทพ ปักธงต่อ เชียงใหม่ ภูเก็ต จัดโปรโมชั่นจูงใจสายกิน ทั้งแจกฟรี ส่งฟรี  พร้อมดึงร้านค้าเข้าร่วมด้วยการเก็บค่ามิชชั่นเบาๆแค่ 5% ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 นางสาวอแมนดา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างชัดเจน โดยบริการฟู้ดเดลิเวอรี่และการซื้อกลับบ้านกลายเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมการบริโภคปัจจุบันไปแล้ว ซึ่งแอร์เอเซียได้นำเสนอบริการ airasia super app ให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชันแบบครบวงจรสำหรับทุกคนและทุกความต้องการ

“airasia super app มุ่งมั่นที่จะเติบโตในฐานะแอพพลิเคชันที่ให้บริการครบวงจรสำหรับทุกคนและทุกความต้องการในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว บริการส่งอาหาร หรือ โลจิสติกส์ ถือได้ว่าบริการฟู้ดเดลิเวอรี่เป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติธุรกิจของเรา และขณะนี้เราก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวบริการส่งของ บริการส่งของกินของใช้ บริการเรียกรถโดยสาร และบริการความสวยความงามเร็ว ๆ นี้”

ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว airasia food เริ่มให้บริการใน 4 พื้นที่ในกรุงเทพฯ ได้แก่ ดินแดง จตุจักร ลาดพร้าว และห้วยขวาง และจะขยายพื้นที่ให้บริการอีก 4 เขตเร็ว ๆ  นี้ คือ พญาไท ราชเทวี ปทุมวัน และวัฒนา โดยในแอปพลิเคชันมีร้านค้ามากมายหลากหลายให้เลือก ตั้งแต่แบรนด์ดังอย่าง  แมคโดนัลด์ แฟลช คอฟฟี่ คาเฟ่ อเมซอน ไปจนถึงร้านค้าเอสเอ็มอี  โดยบริการตั้งแต่ 06.30- 19.00 น. ของทุกวัน พร้อมตั้งเป้าขยายสู่พื้นที่อื่นๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าใหม่ด้วย ภายใต้แคมเปญการเปิดตัว ทั้งแจกฟรี ส่งฟรี และอื่นๆ เช่นแคมเปญฟรี 30,000 มื้อเป็นเวลา 30 วัน วันละ 1,000 มื้อ โดยร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ แม็คโดนัลด์ แฟลช คอฟฟี่ และคาเฟ่ อเมซอน เพื่อจัดเมนูยอดนิยมมามอบให้ฟรีวันละ 1 เมนู หมุนเวียนมาให้ลูกค้าได้สั่ง เพียงใส่โค้ด FREEMEALS จะได้รับเมนูประจำวันฟรีทุกวัน (จำกัดออเดอร์ต่อวัน / 1 ครั้งต่อผู้ใช้ตลอดแคมเปญ) ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม – 16 กันยายน 2564 ส่งฟรีสำหรับทุกออเดอร์ภายใน 6 กิโลเมตรแรก ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม – 30 กันยายน 2564 เป็นต้น

นายวรุฒ วุฒิพงศาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า จากความสำเร็จของซูเปอร์แอพในมาเลเซียและสิงคโปร์ ประกอบกับความเชี่ยวชาญของทีมเทเลพอร์ต ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจด้านโลจิสติกส์ของบริษัท อีกทั้งความแข็งแกร่งของทีมแอร์เอเชียในเรื่องของธุรกิจท่องเที่ยว และความเข้าใจในตลาดของทีมงาน Gojek ประเทศไทย จะทำให้ airasia food นำเสนอประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าที่สุดและกลายเป็นทางเลือกของคนในกรุงเทพฯ ด้วย

“ภารกิจของ airasia food คือเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมอาหารหลากหลายที่ตรงใจ ในราคาเข้าถึงได้ และมีประสบการณ์ที่ใช้งานง่าย รวมถึงช่วยสนับสนุนร้านค้าและผู้ขับขี่ในระบบนิเวศอย่างมีประสิทธิภาพและราคาที่ดีที่สุด”

สำหรับร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากภาวะการระบาดในปัจจุบัน ในการเปิดตัวบริษัทได้มอบค่าคอมมิชชั่นเพียง 5% ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนร้านค้าในขณะนี้

ปัจจุบัน airasia super app มียอดดาวน์โหลดกว่า 50 ล้านครั้ง และยอดผู้ใช้ทั้งสิ้นกว่า 75 ล้านราย และได้รับการตอบรับอย่างมากในมาเลเซียและสิงคโปร์และได้ขยายบริการฟู้ดเดลิเวอรี่มาในประเทศไทยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กลุ่มแอร์เอเซียได้ประกาศเข้าซื้อ Gojek ประเทศไทย ต่อยอด airasia super app ซึ่งเป็นการเริ่มต้นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวระหว่าง Gojek กับกลุ่มแอร์เอเชีย โดย Gojek จะเข้าถือหุ้นบางส่วนในแพลตฟอร์ม airasia super app ซึ่งมีมูลค่าประเมินทางตลาดอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยข้อตกลงดังกล่าวทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างมีรากฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสใหม่ในการดำเนินธุรกิจและเติบโตร่วมกันอย่างมั่นคงและยั่งยืนในภูมิภาคนี้