TK Park ส่งแพลตฟอร์มออนไลน์ “Virtual TK” ตอบโจทย์การเรียนรู้ยุคนิวนอร์มvล

TK Park แนะนำแพลตฟอร์ม Virtual TK ผ่านแอปพลิเคชั่น TK Space และโปรแกรม TK Design จำลองพื้นที่การเรียนรู้แบบสามมิติ แก้โจทย์ล็อกดาวน์ เพิ่มทางเลือกการเรียนรู้ยุคนิวนอร์มvล

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park ในสังกัดสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในโอกาสครบรอบ 16 ปี TK Park นอกจากปรับปรุงพื้นที่ภายในส่วนบริการ ชั้น 8 และแบ่งโซนบริการต่าง ๆ ให้ใช้สอยได้สะดวกเข้ากับทุกกลุ่มทุกวัย

กิตติรัตน์ ปิติพานิช

รวมทั้งปรับปรุงบริการให้สะดวกรวดเร็ว โดยใช้นวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้เข้ามาเสริมทัพ แล้วในช่วงที่ต้องปิดให้บริการตามมาตรการความปลอดภัยโควิด-19 สมาชิก TK Park และภาคีเครือข่าย ทั้งในกรุงเทพฯ และในภูมิภาคอาจยังไม่มีโอกาสสัมผัสกับโฉมใหม่ของ TK Park จึงใช้แพลตฟอร์ม Virtual TK เป็นช่องทางใหม่ให้ผู้ใช้บริการได้มีประสบการณ์เข้าถึงแหล่งเรียนรู้แบบเสมือนจริงจำลองพื้นที่แบบสามมิติ ผ่านแอปพลิเคชั่น TK Space ด้วยเทคโนโลยี VR มาช่วยให้ทุกคนได้สัมผัสกับโลกจำลองของพื้นที่เรียนรู้ในมิติใหม่ แบบ Interactive

และยังเปิดตัว TK Design เครื่องมือสร้างสรรค์พื้นที่เรียนรู้ สำหรับผู้สนใจการสร้างสรรค์ศูนย์เรียนรู้ในระดับท้องถิ่น และอยากทดลองออกแบบพื้นที่ในการเรียนรู้ ห้องสมุด มุมเรียนรู้ ด้วยตนเองแบบทำได้จริง ด้วยเครื่องมือที่ใช้ง่ายร่วมกับโปรแกรม 3D เริ่มตั้งแต่การกำหนดพื้นที่ใช้งาน รูปแบบดีไซน์ เพื่อช่วยให้เห็นภาพรวมชัดเจน ก่อนตกแต่งพื้นที่ด้วยการเลือกอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น โต๊ะอ่านหนังสือ เก้าอี้ ตู้เก็บหนังสือ เป็นต้น ผู้ใช้งานดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อใช้บนคอมพิวเตอร์ ได้ที่ vr.tkpark.or.th