YGG เตรียมนำ Home Sweet Home บุกตลาดเกม PS และมือถือ

YGG เตรียมนำ Home Sweet Home บุกตลาดเกม PS และมือถือ

YGG ปลื้มยอดดาวน์โหลด Home Sweet Home Survive โตพุ่ง 150% เร่งพัฒนาซอฟต์แวร์ เตรียมนำเกมลงมือถือและ Play Station ก่อนเปิดเวอร์ชั่นทดลอง ต.ค.นี้

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้เกม Home Sweet Home  Survive ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมามียอดดาวน์โหลดสูงถึง 150,000 ครั้ง หรือโตขึ้น 150% จากเดิมที่ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดเกมเพียง 50,000 ครั้ง

ทั้งนี้ระบบเกมยังสามารถรองรับยอดการเข้ามาเล่นได้สูงกว่ายอดปัจจุบันอีกมาก จึงได้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อรองรับระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ซึ่งจะเปิดเวอร์ชั่นทดลอง Close Beta  อีกรอบภายในเดือนตุลาคมนี้  และคาดว่าจะขยายไปสู่แพลตฟอร์ม เช่น  เกมบนมือถือ และ Play station

สำหรับกลุ่มผู้เล่นเกม Home Sweet Home  Survive จะเป็นกลุ่มคนไทย จีน และอเมริกา ซึ่งเป็นใหญ่ที่ทำให้เกมของบริษัทมีโอกาสเติบโตได้สูง

“ปัจจุบันคนไทยเล่นเกมกันเกือบครึ่งประเทศ หรือประมาณ 34 ล้านคน YGG จึงยังมีโอกาสที่จะเพิ่มลูกค้าอีกมาก และมองว่ากำไรในธุรกิจเกมถือเป็นโบนัสของบริษัทที่จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง”

อย่างไรก็ตามผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจเกมและอินโนเวชั่นมากถึง 39.3% ของรายได้รวม  คิดเป็น  33.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.7% จากปีก่อน ส่วนธุรกิจโฆษณาและภาพยนตร์ มีรายได้อยู่ที่ 26.4 ล้านบาท และธุรกิจภาพยนตร์และแอนิเมชั่น มีรายได้อยู่ที่ 24.8 ล้านบาท