ไดเอทซ์ เปิดตัวบริการ Dietz Home Isolation ลดภาระแพทย์ รพ.รัฐใช้ฟรี

ไดเอทซ์ เปิดตัวบริการใหม่ ช่วยลดภารพแพทย์

ไดเอทซ์ จับมือพันธมิตร เปิดบริการใหม่ “Dietz Home Isolation” ลดความเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์ เบิกจ่ายสปสช.และประกันสุขภาพเอกชนได้ โรงพยาบาลรัฐใช้ฟรี

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าไดเอทซ์ (DietZ) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) สำหรับ สถานพยาบาล และองค์กร ผนึกกำลังพันธมิตร เปิดบริการใหม่ “Dietz Home Isolation” แบบครบวงจร สำหรับสถานพยาบาลของรัฐและเอกชน ช่วยจัดการข้อมูลผู้ป่วยโควิดในการดำเนินงานดูแลผู้ป่วยที่บ้าน (Home Isolation) ได้ง่ายขึ้น

สามารถเบิกจ่ายสปสช.และประกันสุขภาพเอกชนได้ และลดภาระและความเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ ชู 5 บริการเด่นด้วย ระบบติดตามผู้ป่วยผ่าน Dietz Covid Tracker ให้บริการแชทและพบแพทย์ออนไลน์ด้วย Telemedicine, คอลเซ็นเตอร์ติดตามอาการ, บริการจัดหาอาหารให้ผู้ป่วย, วิเคราะห์ภาพเอกซเรย์ปอดอย่างแม่นยำผ่านระบบ AI, และบริการตรวจโควิดนอกสถานที่

นายพงษ์ชัย เพชรสังหาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีซีชั่น ไดเอทซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้ป่วยสะสมโควิด-19 มากกว่า 1,000,000 คน ทำให้บุคลากรทางการแพทย์มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อมากขึ้น แนวทางการทำ Home Isolation จึงกลายมาเป็นวิธีการสำคัญที่โรงพยาบาลจะเลือกใช้ ดังนั้น ไดเอทซ์ จึงร่วมมือกับพันธมิตรในการเปิดให้บริการ Dietz Home Isolation

โดยมีจุดประสงค์หลักในการช่วยสถานพยาบาลของรัฐและเอกชนจัดการผู้ป่วยโควิด ลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเพิ่มของบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงจัดการเรื่องระบบประกอบการเบิกจ่ายสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. และประกันสุขภาพเอกชน ได้อย่างครบถ้วน”

Home Isolation Total Solution ประกอบไปด้วย 5 บริการ ได้แก่

1. ระบบ Dietz Covid Tracker สำหรับการติดตามอาการผู้ป่วยที่บ้าน ผู้ป่วยบันทึกผลได้ด้วยตนเอง จำแนกอาการอัตโนมัติ สามารถแชตและวีดีโอคอลผ่านระบบได้ และเอกสารเบิกจ่ายได้ตามระเบียบสปสช. และประกันสุขภาพเอกชน

2. บริการโทรศัพท์ติดตามอาการ (Call Center) ช่วยโรงพยาบาลในการตามข้อมูลคนไข้ในแต่ละวัน เพื่อติดตามระดับออกซิเจนในเลือด อุณหภูมิ อาการ นำลงระบบประกอบการเบิกจ่าย

3. รับจัดหาอาหารให้ผู้ป่วย 3 มื้อต่อวัน และจัดส่งอาหาร ในอัตราการเบิกจ่ายของทางราชการ โดยให้บริการในพื้นที่กรุงเทพ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี โดยครัวเคลมดิ

4. บริการตรวจโควิด-19 นอกสถานที่ พร้อมรถบริการตรวจแบบ ATK และ RT-PCR โดย MeDiSeeและพันธมิตร ให้บริการด้วยคุณภาพการบริการ ร่วมกับ บีทีแล็บ ซึ่งผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน LA จากสภาเทคนิคการแพทย์

5. บริการระบบ AI อ่านฟิล์มเอกซเรย์จาก Perceptra การวิเคราะห์ภาพเอ็กซ์เรย์ปอดที่แม่นยำ ความเร็วสูง ช่วยลดภาระบุคลากรทางการแพทย์ ปัจจุบันให้บริการกว่า 80 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ด้วยส่วนลดพิเศษ

ปัจจุบัน Dietz Home Isolation เปิดให้โรงพยาบาลรัฐเข้ามาใช้บริการฟรี ส่วนโรงพยาบาลเอกชนจะคิดค่าบริการในการติดตั้งระบบตามจำนวนผู้ป่วย ซึ่งบริษัทจะนำรายได้จากการให้บริการซอฟต์แวร์เอกชนมาใช้อุดหนุนการให้บริการฟรีกับทางโรงพยาบาลภาครัฐ นอกจากนี้ ยังคาดว่าภายหลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้น โรงพยาบาลรัฐจะปรับมาใช้เป็นระบบเทเลเมดิซีนเพื่อดูแลผู้ป่วยโรคทั่วไปในอนาคต และระบบการติดตามคนไข้โรคเรื้อรัง

ไดเอทซ์ จึงขอเชิญชวนโรงพยาบาลรัฐ ที่มีอยู่ประมาณ 1,000 แห่ง โรงพยาบาลเอกชนและคลินิกเอกชนทั่วประเทศ เข้ามาใช้ระบบดังกล่าวในการดูแลคนไข้โควิด-19 โดยทีมงานติดตั้งระบบได้ภายในระยะเวลา 1-2 วัน และสามารถใช้งานได้ทันที ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลหลายแห่งกำลังนำบริการนี้ไปใช้ดูแลผู้ป่วยจำนวนประมาณ 200 แห่งทั่วประเทศ จำนวนผู้ป่วยในระบบราว 20,000 คน สำหรับสถานพยาบาลที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Dietz.asia หรืออีเมล[email protected]