เอไอเอสยิงสดฟุตบอลไทยลีก กว่า 600 แมตช์เริ่ม 3 ก.ย.นี้

เอไอเอสยิงสด “ฟุตบอลไทยลีก” ผ่าน AIS PLAY กว่า  600 แมตช์ พร้อมถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ททบ.5 และ PPTV เริ่ม 3 ก.ย.นี้ 

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สมาคมยึดมั่นที่จะถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกไปสู่สายตาแฟนบอลชาวไทยให้สามารถรับชมและเข้าถึงได้มากที่สุดทุกช่องทาง ทั้งการรับชมจากบ้าน สมาร์ทโฟน ทีวีและออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

โดยฟุตบอลไทยลีกในฤดูกาลนี้ทั้งฟุตบอล Revo Thai League ฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ และมังกรฟ้า ลีก จะจัดขึ้นตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เข้มงวด ภายใต้แนวคิด “NEW ERA” ดันฟุตบอลไทยเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว พร้อม 4 สิ่งใหม่ที่แฟนบอลไทยจะได้เห็นในปีนี้ ได้แก่ “ศักราชใหม่” นำแฟนบอลเข้าสู่การแข่งขันแบบปฏิทินใหม่กับการเตะข้ามปี “สายเลือดใหม่” สนับสนุนนักเตะดาวรุ่งเจนใหม่ ที่พร้อมจะท้าชนทุกทีม “ประสบการณ์การรับชมใหม่” ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มฟุตบอลไทยถ่ายทอดผ่านทางฟรีทีวี 2 ช่อง ได้แก่ ททบ.5 และ PPTV รวมถึงช่องทางออนไลน์แอปพลิเคชั่น AIS PLAY โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และ “วัฒนธรรมใหม่” การใช้ฟุตบอลไทยเป็นทูตวัฒนธรรมระหว่างจังหวัด

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า แม้การจัดการแข่งขันจะเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ปีนี้เป็นศักราชใหม่ของฟุตบอลไทย เพราะนอกจากจะได้เห็นการแข่งขันที่เข้มข้นของทุกลีกอาชีพ  ยังจะได้เห็นสโมสรตัวแทนจากประเทศไทยได้โชว์ฝีเท้าในเวทีระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังขยายสู่ช่องทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบผ่าน AIS PLAY และรวบรวมสถิติที่ไทยลีกได้ OPTA มาช่วยเจาะลึกถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่จะทำให้การรับชมมีความน่าสนใจมากขึ้นด้วย

Man betting on sports

โดยไฮไลต์สำคัญของฟุตบอลไทยลีกปีนี้คือ ความร่วมมือของพันธมิตรที่ต้องการผลักดันฟุตบอลไทยให้ก้าวไปอีกขั้น เริ่มต้นที่ “REVO Thai League” ลีก T1 ทั้ง 16 ทีม ที่จะมาฟาดแข้งเพื่อชิงจ้าวแห่งฟุตบอลลีกสูงสุด “M-150 แชมเปี้ยนชิพ” การแข่งขันของทั้ง 18 ทีมแกร่งจากทั่วทุกภูมิภาคที่ดุเดือดกว่า 360 แมตช์  และ “มังกรฟ้า ลีก” ที่มุ่งจัดการแข่งขันระดับภูมิภาค

ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการฟุตบอลไทยสู่ NEW ERA ส่งต่อให้คอนเทนต์ความสนุก และอรรถรสในการรับชมถึงแฟนบอลชาวไทยได้อย่างทั่วถึงผ่าน AIS PLAY ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มของวงการฟุตบอลไทยที่จะเชื่อมต่อประสบการณ์การรับชมระดับ Full HD ให้กับคนไทยโยไม่มีค่าใช้จ่าย 

ทั้งนี้เอไอเอสยังเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มฟุตบอลไทย มุ่งเสริมทัพคอนเทนต์กีฬาระดับพรีเมี่ยมมาเติมเต็มให้  AIS PLAY เป็นช่องทางการรับชมกีฬาของคนไทยอันดับ 1 และเป็นศูนย์กลางการรับชมฟุตบอลไทยอย่างสมบูรณ์  โดยแฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมฟุตบอลไทยลีกทั้ง REVO Thai League,  M-150 แชมเปี้ยนชิพ, มังกรฟ้า ลีก รวมถึงเอฟเอ คัพ และลีกคัพ มากกว่า 600 แมตช์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องสมัครแพ็กเกจเพิ่มเติม ประเดิม ศึกแชมป์ชนแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2021 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (แชมป์ไทยลีก) พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (แชมป์เอฟเอ คัพ) ในวันพุธที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น.  และจะเปิดฉากฟาดแข้งเต็มรูปแบบ 3 กันยายนนี้ ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งบนมือถือผ่านแอปพลิเคชั่น AIS PLAY