เอปสัน เล็งเปิดตัวเครื่องผลิตกระดาษ หนุนธุรกิจลดปล่อยก๊าซคาร์บอน

เอปสัน ลุยเปิดสำนักงานใหญ่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สิงค์โปร์ พร้อมโซลูชั่นเซ็นเตอร์ พื้นที่อวดโชว์นวัตกรรมใหม่ ชูไฮไลต์ “PaperLab” เครื่องผลิตกระดาษลงตลาดสิงค์โปร์ปลายปีนี้ ก่อนทยอยเปิดตัวในไทย อินโดนีเซีย หนุนการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนในองค์กร ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

วันที่ 8 กันยายน 2564 นาย ซิ่ว จิน เกียด กรรมการผู้จัดการระดับภูมิภาค เอปสัน สิงค์โปร์ กล่าวในงานแสดงนวัตกรรมและสินค้าของเอปสัน ซึ่งจัดขึ้นรูปแบบเวอร์ชวล ทัวร์ ที่ประเทศสิงค์โปร์ ว่า การเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งใหม่นี้ที่ Alexandra TechnoPark สิงค์โปร์ ประกอบด้วยโซลูชั่นเซ็นเตอร์ 2 แห่ง

ซิ่ว จิน เกียด
ซิ่ว จิน เกียด

โดยโซลูชั่นเซ็นเตอร์นี้จะทำหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับทั้งธุรกิจและสิ่งแวดล้อมให้แก่คู่ค้าและลูกค้าของเอปสันจากทั่วภูมิภาค ทั้งด้านการพิมพ์ ด้านการฉายภาพ หุ่นยนต์แขนกล และ PaperLab ซึ่งเป็นเครื่องผลิตกระดาษด้วยกระบวนการแบบแห้งเครื่องแรกของโลก

สำหรับการย้ายมาที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้มีนัยสำคัญ 3 ประการ ได้แก่ 1.ตอกย้ำว่าเอปสันยังคงมีความมั่นใจในประเทศสิงคโปร์ ในการเป็นศูนย์รวมธุรกิจของเอปสันสำหรับภูมิภาคนี้ 2.การแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอปสันที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีการทำงานขององค์กรธุรกิจในภูมิภาคนี้ ด้วยนวัตกรรมและโซลูชั่นที่ไม่เพียง จะช่วยเพิ่มผลิตผล แต่ยังช่วยสร้างความยั่งยืนอีกด้วย และ 3.ความพยายามจะทำให้ลูกค้าของเอปสันได้พบกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนได้ง่ายขึ้น เพราะความยั่งยืนเป็นสิ่งจำเป็นต่อระบบธุรกิจปัจจุบัน

“เอปสันได้พยายามสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และกระตุ้นภาคธุรกิจทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเรื่องการดำเนินงานอย่างยั่งยืน ผ่านการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเอปสันในทุกประเทศ ในการสร้างสังคมที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน”

ไฮไลต์ของการเปิดสำนักงานใหม่ครั้งนี้ก็ คือ เครื่อง PaperLab ที่ตั้งอยู่ในโซลูชั่นเซ็นเตอร์ส่วนองค์กรธุรกิจ ซึ่ง PaperLab เป็นเครื่องผลิตกระดาษขึ้นมาใหม่จากกระดาษที่ใช้แล้วในสำนักงาน ที่ใช้เทคโนโลยี Dry Fiber ของเอปสัน ไม่มีการใช้น้ำในกระบวนการผลิต ต่างจากการรีไซเคิลกระดาษแบบดั้งเดิม ทำให้ผู้ใช้งานสามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งกระดาษที่ถูกผลิตขึ้นมาใหม่ยังสามารถกำหนดความหนา ขนาด และสีของกระดาษอีกด้วย มีแผนเริ่มจำหน่ายภายในปีนี้ เริ่มจากประเทศสิงค์โปร์ และจะทยอยเปิดตัวในประเทศไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียต่อไป

นอกจากนี้ โซลูชั่นเซ็นเตอร์ แห่งนี้ยังได้รวมเอาสินค้า B2B ครบทั้งไลน์มาไว้ที่นี่ ทั้งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท สแกนเนอร์ โซลูชั่นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ โปรเจ็กเตอร์ และเครื่องพิมพ์หน้ากว้างสำหรับการพิมพ์ฉลากอุตสาหกรรม ภาพถ่าย ป้ายโฆษณา และสิ่งทอ