IBM ประเทศไทยฉลองครบรอบ 65 ปี พร้อมหนุนทุกองค์กรก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2560 บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จัดงานฉลองครบรอบ 65 ปี ของการดำเนินธุรกิจในไทย โดยมีการโชว์นวัตกรรมตั้งแต่ในยุคเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันให้ลูกค้าที่เป็นทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีนักธุรกิจชั้นนำของประเทศเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ นายจรัมพร โชติกเสถียร อดีตกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.การบินไทย นายศักดิ์ณรงค์ แสงสง่าพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์

 

รวมถึงอดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ได้แก่ นายวนารักษ์ เอกชัย (ปี 2539 – 2543) นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ (ปี 2544 – 2546) นางศุภจี สุธรรมพันธ์ (ปี 2546 – 2550 ) และนายธันวา เลาหศิริวงศ์ (ปี 2550 – 2554)

นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ไอบีเอ็มได้เริ่มเข้ามาทำธุรกิจในไทย โดยการจัดตั้งตัวแทนจากไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ในกรุงเทพ เมื่อปี พ.ศ. 2491 เพื่อให้บริการสำรวจสำมะโนการเกษตรและประชากร ครั้งแรกในประเทศไทย ก่อนที่จะก่อตั้งบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2495 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีส่วนสำคัญในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมศักยภาพหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคการศึกษาและภาคธุรกิจในประเทศไทย


“ตลอด 65 ปีในประเทศไทย ไอบีเอ็มไม่หยุดจะพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ปีนี้ได้ประกาศวิสัยทัศน์ก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ให้บริการโซลูชั่นด้านค็อกนิทิฟและแพลตฟอร์มคลาวด์เต็มตัว เพื่อสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ในการขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 และให้พร้อมรับการทรานฟอร์มสู่โมเดลธุรกิจยุคใหม่ที่ทันกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค”