เจดี อัดแคมเปญใหญ่ปลุกยอดโค้งท้าย

เจดี เซ็นทรัล เปิดศึกอีคอมเมิร์ซประเดิมส่งแคมเปญ 928 Birthday Fest ลดหนัก 90% หวังขยายฐานลูกค้า พร้อมเก็บส่วนแบ่งตลาดโค้งท้าย

นายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด เจดี เซ็นทรัล กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจอีคอมเมิร์ซยังคงแข่งขันด้านราคาเป็นหลัก โดยเชื่อว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งหลาย ๆ แบรนด์จะเริ่มมองหาพื้นที่ใหม่ ๆ เพื่อสร้างการแข่งขันในด้านอื่น ๆ มากขึ้น โดยเจดี เซ็นทรัลก็ยังคงต้องแข่งขันด้านราคากับรายอื่น ๆ ด้วยการออกแคมเปญใหม่ต่อเนื่อง เช่น ดับเบิลเดย์ Crazy Monday เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ก็เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค หนึ่งในนั้นคือการรีแบรนดิ้ง 3 ส่วนเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ทั้งการปรับ Brand’s tagline จาก “ช้อปของดีการันตีของแท้” เป็น “จอยชัวร์ ตัวจริง” ปรับโลโก้ให้ทันสมัย สดใสขึ้น

และโปรโมต JOY ในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของเจดี เซ็นทรัล เพื่อสร้างการจดจำ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค มีฐานลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงยอดขายของสินค้าในหลาย ๆ หมวดเติบโตขึ้น

เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค สุขภาพ ความงาม และแฟชั่น เป็นต้น จากเดิมที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมซื้อเฉพาะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าชิ้นใหญ่ที่ต้องการความมั่นใจของแท้จากเจดี เซ็นทรัลเท่านั้น

“แม้สถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย เชื่อว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จะยังคงอยู่ เพราะคนคุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์ไปแล้ว เนื่องจากสะดวกสบาย รวดเร็ว และภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซไทยก็จะเติบโตต่อเนื่อง โดยปี 2563 ที่ผ่านมาก็เติบโต 30-40% จากปีก่อน”

อย่างไรก็ตาม แม้วิกฤตโควิดทำให้เศรษฐกิจชะลอการเติบโตลดลง และกระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค แต่ผลจากการจัดแคมเปญที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ที่มีกว่า 1,000 แคมเปญของเจดี เซ็นทรัล

ทำให้ความถี่ในการซื้อและยอดการสั่งซื้อต่อครั้งดีขึ้น โดยช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามียอดการสั่งซื้อต่อครั้งเฉลี่ยอยู่ที่ 2,700 บาท และความถี่การซื้อก็เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน

สำหรับทิศทางช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ 928 Birthday Fest สุขสันต์วันจอย ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายนนี้ ด้วยการลดราคาสินค้าสูงสุด 90% ตลอด 3 วัน แจกเจดี พอยท์ มูลค่า 928 บาททุกออร์เดอร์

เมื่อช็อปครบ 99 บาท รวมถึงเตรียมมีหลาย ๆ แคมเปญ ทัั้งแคมเปญดับเบิลเดย์ และแคมเปญย่อยตลอดช่วง 3 เดือนนี้ โดยเชื่อว่าแคมเปญนี้จะได้รับผลการตอบรับที่ดี และช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นอีก