WeTV เปิดแผนโค้งท้ายเติมคอนเทนต์ไทยไม่ยั้ง โกยผู้ชมเพิ่ม

WeTV เปิดไลน์อัพโค้งท้าย ผนึกผู้ผลิตไทย ผลิตออริจินอลรวด 13 เรื่อง ตั้งเป้า2 ปี โกยฐานคนดูพุ่ง 3 เท่า

วันที่ 21 กันยายน 2564 นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขายและผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่ง วีทีวี (WeTV) กล่าวว่า ภาพรวมวีดีโอสตรีมมิ่งไทยแข่งขันค่อนข้างสูง โดยมีผู้เล่นถึง 20 ราย ซึ่งแต่ละรายก็มีคอนเทนต์ที่แตกต่างๆกัน  

สำหรับ WeTV ถือว่ามีความแข็งแรง ซีรี่ย์จีน ซีรี่ย์สายวาย รวมถึงคอนเทนต์ไทยด้วย ซึ่งปัจจุบัน WeTV มีคอนเทนต์กว่า 800 คอนเทนต์ หรือมีจำนวนคอนเทนต์รวมกว่า 1 ล้านนาที 

ขณะเดียวกันช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ได้ร่วมกับผู้ผลิตไทยหลายราย เช่น CHANGE2561 ภาพดีทวีสุข จีเอ็มเอ็ม บราโว่ เป็นต้น ผลิตออริจินอลคอนเทนต์ไทยทั้งหมด 13 เรื่อง เช่น เมียหลวง , เด็กฝึกหน้าใส เติมหัวใจนายหญิง ,กลรักรุ่นพี่ , Bangkok Fable ,ออฟฟิศติดฮา เป็นต้น โดยจะเริ่มออกอากาศแอปพลิเคชัน WeTV ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

“จุดแข็งที่ทำให้ WeTV มีฐานผู้ชมในไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้เพิ่งเปิดตัวเมื่อ 2 ปีก่อน คือ การมีคอนเทนต์ที่แข็งแรง โดยเฉพาะคอนเทนต์จีน ที่มีสัดส่วนถึง 50% โลคอลคอนเทนต์และ อื่นๆ 50% ขณะเดียวกันก็พยายามเติมโลคอลคอนเทนต์มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่า อีก 2 ปีข้างหน้าจะมีผู้ใช้งานในไทยเติบโตขึ้น 3 เท่าจากปีนี้”