โนเกีย จับคู่ ทรูมูฟเอช เขย่าตลาด 5G โค้งท้าย

“เอชเอ็มดีโกลบอล” ผนึก “YAS-ทรูมูฟเอช” เปิดตัว โนเกีย G50 ขายพร้อมแพ็กเกจ “ทรู 5G” ทำราคาเริ่มต้นแค่ 1,590 บาท มั่นใจปั๊มยอดขายเพิ่ม 50% ตามเป้าเดิมในสิ้นปีนี้

วันที่ 27 กันยายน 2564 รายงานข่าวจากบริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ โนเกีย (Nokia) เปิดตัว Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกจากโนเกียที่รองรับทุกความถี่ 5G ในประเทศไทย โดยวางราคาในไทยเป็นทางการที่ 8,590 บาท (เครื่องเปล่า) แต่จะขายพร้อมแพ็กเกจ ทรูมูฟเอช (สัญญา 1 ปี) ราคาเครื่องเริ่มต้น 1,590 บาท

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เปิดเผยว่า HMD พร้อมวางจำหน่าย Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกโนเกียในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.เป็นต้นไป หลังจากเปิดตัวเป็นทางการทั่วโลกไป เมื่อ 22 ก.ย. โดยไม่ต้องรอหรือสั่งจองล่วงหน้า บนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นล่าสุด ที่มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งในแง่สเปกคุ้ม แบตอึด ในราคาสมเหตุสมผล และคาดว่าน่าจะเพิ่มสัดส่วนการเติบโตของ Nokia ในไทยถึง 50% ในปีนี้

โดยการเปิดตัว Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G เป็นไปตาม 4 กลยุทธ์การตลาดในประเทศไทย ซึ่งจะเข้มข้นขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ได้แก่ 1.แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมทุกกลุ่ม 2.ขยายช่องทางการจำหน่าย 3.บริการหลังการขายที่เน้นสร้างความอุ่นใจ ประทับใจ ตลอดการใช้งาน และ 4.กลุ่มพันธมิตร ตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง พร้อมขยายตลาดในทุกช่องทาง เพื่อไปสู่เป้าหมายในการเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคภายใต้แนวคิด Love it. Trust it. Keep it.

“เราทำงานร่วมกับ บริษัท วายเอ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS ซึ่งมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายมือถือเพื่อกระจายและจัดส่งโทรศัพท์ Nokia ในไทย ผ่านช่องทางการจำหน่าย ทั้งหน้าร้านค้า แพลตฟอร์มอีคเมเมิร์ซ และช่องทางใหม่ ๆ ในอนาคต รวมถึงหาพันธมิตรเพื่อกระจายสินค้าในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น จับมือกับ TRUE 5G”

สำหรับการจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านทางช่องทางการขาย TRUE 5G ด้วยแคมเปญจ่ายราคาเครื่องเบา ๆ เริ่มต้น 1,590 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 5G Ultra Max Speed Plus 1,399 บาท นาน 12 เดือนพร้อมสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่ทรูช็อปทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่ 5 ต.ค.เป็นต้นไป

ด้าน นายปภาพรต ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วายเอ เซลล์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS บริษัทในกลุ่มเบญจจินดา กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดจำหน่ายที่ใกล้ชิดผู้บริโภคและคร่ำหวอดในวงการเทคโนโลยี YAS เห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่กำลังก้าวสู่ยุคเทคโนโลยี 5G ทั่วประเทศ เชื่อว่าด้วยความครอบคลุมทั่วประเทศอย่าง TRUE 5G จะช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในโค้งสุดท้ายของปี และเร่งการกระจายโทรศัพท์ของ Nokia ให้ได้เพิ่มขึ้น 50% จากช่วเดียวกันกับปีที่ผ่านมา และคาดว่าตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในประเทศไทยจะขยายตัวขึ้น 42% ภายในปี 2564

สำหรับ Nokia G50 เป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่ม G-series ล่าสุด ด้วยจอแสดงผลระดับ HD + ขนาด 6.82 นิ้ว มีกล้อง AI ที่มาพร้อมกล้อง 3 เลนส์ ความละเอียด 48MP ชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G จาก Qualcomm รองรับ 5G ในปัจจุบันและอนาคต พร้อม Android เวอร์ชั่นล่าสุด ที่รองรับการอัพเกรด Android 12 และเวอร์ชั่นใหม่ในอนาคต การันตีการอัพเดตความปลอดภัยรายเดือนอย่างน้อย 3 ปี อายุการใช้งานแบตเตอรี่นานถึง 2 วัน ตัวเครื่องรองรับการชาร์จไวด้วยอแดปเตอร์ชาร์จ 18W ชาร์จไว ส่วนสีที่นำมาจำหน่ายในไทยจะเป็นสี Ocean Blue (สีน้ำเงิน) พร้อมหน่วยความจำและความจุ 6/128 GB และยังมี Spotify แอปพลิเคชั่นฟังเพลงให้ทดลองใช้งานบน Nokia G50 ฟรี 30 วัน

นอกจากนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่มีการใช้งาน 12 เดือน ขึ้นไป ไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ อาทิ ชมฟรี ทรูพรีเมียร์ลีก ตลอดฤดูกาล 2021/22 เมื่อสมัครแพ็กเกจ 1,199 บาท ขึ้นไป รับเน็ตฟรี สำหรับดู NETFLIX ไม่อั้น 12 เดือน สมัครแพ็กเกจ 699 บาทขึ้นไป (ไม่รวมค่าสมาชิกรายเดือน NETFLIX) หรือราคาเฉพาะเครื่อง 8,590 บาท