“พอร์ทัลเน็ท” ดันไอบีเอ็มไฮบริดคลาวด์เจาะตลาดองค์กร

“พอร์ทัลเน็ท” ในเครือสามารถ จับมือ “ไอบีเอ็ม” นำเสนอโซลูชั่นทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ดิจิทัล หนี “ดิจิทัลดิสรัปต์” รับมือการเปลี่ยนแปลงยุคโควิด ลุยเจาะลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่

วันที่ 27 ก.ย. 2564 นางสาวศิริลักษณ์ ชื้นประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอร์ทัลเน็ท จำกัด กล่าวว่า เทรนด์เทคโนโลยี Hybrid Cloud, AI และ Security ได้รับความสนใจจสดองค์กรต่าง ๆ มากขึ้น เพราะตอบโจทย์การใช้งาน โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ที่มีขั้นตอนการทำงานซับซ้อน และมีฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมากทำให้สามารถปรับเปลี่ยนไปสู่องค์กรดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

“การเติบโตด้านเทคโนโลยี บวกกับสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบัน กลายเป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้องค์กรต้องใช้เทคโนโลยีควบคู่กับการทำงานมากขึ้น ทั้งการทำงานระยะไกล และการใช้ระบบอัตโนมัติ รวมไปถึงการเปลี่ยนวิธีค้าขายแบบดั้งเดิมไปสู่การตลาดแบบดิจิทัล ความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมีส่วนเร่งให้ทุกองค์กรต้องยกระดับไปสู่องค์กรดิจิทัล เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน และส่งมอบการบริการที่ทันสมัยให้ลูกค้า และป้องกันไม่ให้โดน Digital Disruption”

ล่าสุดบริษัทร่วมกับไอบีเอ็ม นำเสนอโซลูชั่น IBM Cloud Pak และ IBM POWER10 ไปเป็นเครื่องมือในการทำ Digital Transformation ให้กับองค์กรต่าง ๆ เช่น องค์กรด้านสาธารณูปโภค, สถาบันการเงิน, และองค์กรภาครัฐที่ต้องให้บริการประชาชนเป็นจำนวนมาก เป็นต้น เพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงในยุคโควิด

สำหรับโซลูชั่น IBM Cloud Pak เป็นหนึ่งในเทคโนโลยี Hybrid Cloud ที่ช่วยให้องค์กรใช้ซอฟต์แวร์ที่ต้องการ ได้ทั้งแบบ On Premise แบบเดิม และบน Cloud Platform รองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีได้รวดเร็ว ขยายระบบได้คล่องตัวตามการใช้งานที่อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต และมีความปลอดภัยสูง

“เราเป็นบริษัทในเครือสามารถเทลคอม ให้บริการด้านที่ปรึกษา ออกแบบ และวางระบบ รวมถึงดูแลระบบบริหารจัดการทรัพยากรองค์กรในกลุ่มผลิตภัณฑ์ SAP ครบวงจร โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน Partner Center of Expertise จาก SAP และได้รับมาตรฐานสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ CMMI Level 3 จึงมั่นใจได้ว่าจะส่งมอบระบบ และการบริการต่าง ๆ ที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐานสากล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และสนับสนุนการดำเนินธุรกิจขององค์กรต่าง ๆ ได้อย่างแท้จริง”