ทรู ลุยสร้างอีโคซิสเท็ม 5G จับมือ TikTok ปั้นรายการสด เจาะคนรุ่นใหม่

ทรู เปิดเกมรุกเดินหน้าสร้างอีโคซิสเท็ม 5G จับมือ TikTok ผุดรายการสด “True 5G Presents TikTok Game Night” ยกระดับอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยพร้อมขยายฐานคนรุ่นใหม่

วันที่ 28 กันยายน 2564 นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรูมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างอีโคซิสเท็ม 5G ให้แข็งแรง โดยที่ผ่านมาก็ได้สร้างอีโคเท็มในหลายส่วน ๆ ล่าสุด ร่วมกับ TikTok ผลิตรายการ “True 5G Presents TikTok Game Night” เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย

สำหรับรายการ “True 5G Presents TikTok Game Night” เป็นการใช้ศักยภาพ 5G มาผสานกับความโดดเด่นด้าน KOLs ของ TikTok ในฐานะผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยเปิดประสบการณ์ความสนุก เสมือนได้ยืนเล่นจริงบนบอร์ดเกมทอยเต๋า กับดาว TikTok พร้อมเพิ่มช่องทางพิเศษให้กับคลิปสุดฮิตจากเหล่าครีเอเตอร์ กับ “TikTok Extra” รับชมผ่านแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ทรูไอดี

“ทรูต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้า 5G ขณะที่การผลิตรายการร่วมกับ TikTok ครั้้งนี้ อาจจะไม่ได้กระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้ 5G อย่างชัดเจน แต่เป็นการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า และทำให้ทรูสามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายระยะใหญ่ คือ การสร้างระบบนิเวศของ 5G พร้อมๆกับส่งต่อประสบการณ์ใหม่ ๆ”

นายสุรยศ เอี่ยมละออ Head of Consumer Marketing ของ TikTok กล่าวว่า ปัจจุบันดิจิทัลคอนเทนต์มีบทบาทสำคัญในชีวิตผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะคอนเทนต์ในแบบ วิดีโอสั้นโดย TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มที่ได้สร้างเทรนด์วิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยควบคู่กับการมอบประสบการณ์ความบันเทิงแนวใหม่

รวมถึงการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอย่างแพร่หลาย ในการสร้างสรรค์รายการ “True 5G Presents TikTok Game Night” สามารถรับชมสดพร้อมกันได้ TikTok LIVE ทุกวันศุกร์เว้นศุกร์ เริ่มวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00-19.00 น. รีรันทางแอปพลิเคชั่นทรูไอดี เว็บไซต์ทรูไอดี และ เฟซบุ๊ก ทรูวิชั่นส์