มหกรรมความรู้ค้าขายออนไลน์ Thailand e-Commerce Week 2017 เปิดฉากแล้ว

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า สำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สพธอ.ได้จัดงานมหกรรม Thailand e-Commerce Week 2017 ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 พ.ย.2560 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซน Plenary Hall

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า e-Commerce เป็นเรื่องใหญ่ที่ต่างประเทศมีการพูดถึงในเชิงนโนบาย จากผู้ประกอบการ ในเรื่องของการใช้เทคโนโลยีจะทำให้ประเทศสามารถก้าวทันเหตุการณ์ได้ อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการต่างๆ ทำให้เทคโนโลยีก้าวกระโดดไปได้เร็วขึ้นตามยุคไทยแลนด์ 4.0

“เทคโนโลยีทำให้ชีวิตรวดเร็วมากขึ้น ภาคธุรกิจประกอบการได้ทั่วโลก รวมถึงช่วยให้ประชาชนที่อยู่ห่างไกล สามารถเข้าถึงเทคโนโลยี และใช้ให้เป็นประโยชน์ ทันสมัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

นางสาวสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ สพธอ. กล่าวว่า มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยเติบโตต่อเนื่องติดต่อกัน 6 ปีแล้ว เฉลี่ยปีละ 10% และการค้าแบบ B2C (ธุรกิจสู่ผู้บริโภค) ของไทยยังสูงเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน โดยคาดว่าในปีนี้มูลค่าอีคอมเมิร์ซรวมในไทยจะสูงถึง 2.8 ล้านล้านบาท การจัดงานนี้จึงเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้เห็นโอกาสในการเติบโตจากการเข้าสู่ธุรกิจนี้

โดยงานนี้จะรวบรวมความรู้และบริการต่างๆ จากผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แบบครบวงจร ตั้งแต่แพลตฟอร์มผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการชำระเงิน ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าและโลจิสติกส์ ที่ปรึกษาด้านการทำตลาดดิจิทัล รวมถึงผู้ให้บริการถ่ายภาพสินค้า มาร่วมให้คำปรึกษาและนำเสนอบริการในราคาพิเศษ

ที่สำคัญคือจะมีเวทีเสวนา และการจัดเวิร์คช็อปเพื่อให้ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์จากผู้ประกอบการค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ และยังมี e-Job Fair ให้กับผู้สนใจเข้าร่วมงานกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องดังกล่าว โดยผู้สนใจสามารถติดต่อตารางกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ https://www.etda.or.th/ecommerceweek2017/index.html