แอร์เอเชีย เพิ่มบินในประเทศ 20 เส้นทางรับ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ต.ค.นี้

แอร์เอเชีย

“แอร์เอเชีย” รุกปรับเพิ่มตารางบินเดือนตุลาคมเป็น 20 เส้นทางบิน รับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3”-บรรยากาศการเดินทางที่ผ่อนคลายขึ้น เผยพร้อมกลับมาให้บริการเพิ่มทั้งเส้นทางภายในประเทศ-เส้นทางข้ามภาค ยันให้บริการภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเเละสุขอนามัยตามข้อกำหนด

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในช่วงเดือนตุลาคม 2564 ภาครัฐเริ่มมีนโยบายส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้มาตรฐานใหม่มากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวม รวมถึงสร้างการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการ สายการบินจึงพร้อมกลับมาให้บริการในเส้นทางบินที่หลากหลายมากขึ้น เเละเพิ่มความถี่บินในเส้นทางยอดนิยมสอดคล้องกับความต้องการ

โดยในเดือนตุลาคมนี้แอร์เอเชียได้ปรับตารางบิน โดยกลับมาให้บริการเพิ่มเส้นทางบินอีก 7 เส้นทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่พิษณุโลก น่าน เลย สกลนคร สุราษฎร์ธานี กระบี่ และตรัง และ 2 เส้นทางข้ามภาค คือเส้นทางบินเชียงใหม่-หัวหิน (เริ่มบิน 15 ตุลาคม) และเชียงใหม่-ภูเก็ต (เริ่มบิน 16 ตุลาคม) เมื่อรวมกับ 11 เส้นทางที่เปิดในเดือนกันยายนจะรวมเป็น 20 เส้นทาง

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับบรรยากาศการเดินทางที่ผ่อนคลายขึ้น และสนับสนุนเเคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3” ของภาครัฐ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเเละสุขอนามัยตามข้อกำหนด

“ตลอดเดือนกันยายนที่ผ่านมาเราได้ผลตอบรับที่น่าพอใจในทุกเส้นทาง มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยรวมอยู่ที่ร้อยละ 75-80 โดยเฉพาะเส้นทางยอดนิยมอย่างเชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ ที่มีอัตราขนส่งเฉลี่ยสูงถึงร้อยละ 90-95 ในทุกสุดสัปดาห์ อีกทั้งผู้ใช้บริการสามารถปรับตัวกับมาตรการเดินทางและเข้าจังหวัดได้ดีขึ้นเเล้ว สายการบินจึงเชื่อว่าในฤดูกาลท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้ายของปีจะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เริ่มเห็นภาพการฟื้นตัวอย่างชัดเจน” นายสันติสุขกล่าว

นายสันติสุขกล่าวด้วยว่า แอร์เอเชียยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและป้องกันการเเพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างดีที่สุด รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการลดการสัมผัสในทุกขั้นตอนบริการ อาทิ การใช้ Digital Health Pass จากแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม เพื่อเเสดงหลักฐานการได้รับวัคซีน หรือผลตรวจโควิด-19 เป็นต้น โดยสายการบินยังได้ทำงานใกล้ชิดร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย อย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนามาตรฐานการให้บริการใหม่ ๆ ที่สร้างความมั่นใจสูงสุดให้ทุกการเดินทาง

“ตอนนี้เชื่อว่าทุก ๆ คนคิดถึงการเดินทาง พนักงานแอร์เอเชียก็เช่นเดียวกัน เราประเมินสถานการณ์เเละพร้อมกลับมาให้บริการอยู่ตลอด ปัจจุบันพนักงานผู้ให้บริการทุกคนของเราได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 100% แล้ว และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนดเป็นประจำ ทำให้พร้อมให้บริการทุกคนอย่างมั่นใจ โดยเราจะเดินหน้าจัดโปรโมชั่นบินคุ้มอย่างต่อเนื่อง พร้อมจุดเด่นความตรงต่อเวลา และเส้นทางบินที่หลากหลายสำหรับทุกคน” นายสันติสุขกล่าว